X

ซิ่งปิกอัพกลับจากงานวันไหลสระแก้ว พลิกคว่ำดับ 5 เจ็บ 4 ราย

สระแก้ว – อุบัติเหตุวัยรุ่น 11 คน ซิ่งรถปิกอัพกลับจากเที่ยวงานวันไหลสระแก้วและประเพณีสรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรง ในตัวเมืองสระแก้ว เกิดเหตุพลิกคว่ำก่อนถึงบ้านในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ตาย 5 ศพ เจ็บอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 19 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น และเครือข่ายกู้ชีพฯว่า เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณด้านหน้าโชว์รูปรถยนต์อีซูซุ สาขาวังน้ำเย็น ก่อนถึงตลาดวังน้ำเย็น ประมาณ 1 กม. จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บต-5959 สระแก้ว รุ่นแคป สีบอร์นเงิน มีคอก ด้านหน้าและด้านข้างพังยับเยิน ตกลงไปในร่องคูน้ำริมถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนนสาย 317 ตอน เขาฉกรรจ์-วังน้ำเย็น พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมากกองอยู่บริเวณร่องคูน้ำ ในแค๊บรถยนต์ และบริเวณที่กระบะของรถไปกระแทกกับกำแพงคูน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งขับรถตามหลังคันที่เกิดเหตุ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ทั้งหมดไปร่วมงานวันไหลสระแก้วและงานประเพณีสรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรงที่ อ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะกลับในช่วงค่ำ เมื่อรถคันหน้าซึ่งขับมาด้วยความเร็วมาถึงจุดเกิดเหตุ เหมือนมีคนที่โดยสารอยู่ตอนท้ายกระบะเอื้อมมือไปเคาะประตูรถบริเวณคนขับ หลังจากนั้นรถก็เกิดการเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมมูลนิธิฯ จึงร่วมกันนำผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย นำส่งรพ.วังน้ำเย็น ซึ่งในจำนวนนี้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายธีรชัย แก้วประทีป อายุ 16 ปี 11 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 1240 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ,นายพิฆเนศ ยวงโพธิ์ อายุ 17 ปี 2 เดือน บ้านเลขที่ 300 ม.17 ต.วังน้ำเย็น ,นายธีรศักดิ์ ผาเจริญ อายุ 19 ปี 5 เดือน บ้านเลขที่ 214 ม.9 ต.วังน้ำเย็น , นายศิวกร บัณฑิต อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 1552/1 ม.1 ต.วังน้ำเย็น เสียชีวิตที่ รพ. ,นายวุฒิพงษ์ เหลาทอง อายุ 17 ปี 6 เดือน บ้านเลขที่ 2196 ม.1 ต.วังน้ำเย็น เสียชีวิตที่ รพ. สำหรับผู้บาดเจ็บครั้งนี้ มีจำนวน 4 ราย คือ นายอรุณ บุญมากุล อายุ 19 ปี ,นายฐนกรณ์ ศิริมงคล อายุ 19 ปี 9 เดือน ,นายคฑาวุธ ทองคำ อายุ 19 ปี 7 เดือน และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย

พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น กล่าวภายหลังเดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุและพูดคุยกับญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่ รพ.วังน้ำเย็นว่า จากการลงพื้นที่เบื้องต้นได้ข้อมูลว่า ทั้งหมดกลับจากร่วมงานวันไหลสระแก้ว มาด้วยกัน จำนวน 11 คน ซึ่งมี 2 คนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ถนนกว้างมาก แต่ไม่มีเส้น พบรอยเบรกของรถคันนี้ไกลมาก ลักษณะเหมือนกำลังขับแซงในช่วงที่เป็นทางกลับรถชั่วคราว แล้วหักหลบแท่งแบริเออร์พลาสติก จนรถเสียหลักพลิกคว่ำเองโดยไม่มีคู่กรณี ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันที่ 20 เม.ย. ตนจะลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ขับขี่เมาแล้วขับหรือไม่ ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งกับแพทย์เพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ด้วยเช่นกัน สำหรับเจ้าหน้าที่ของ สภ.วังน้ำเย็น ได้มีการระดมเข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยในงานประเพณีวันไหลสระแก้วและแห่เจ้าพ่อพระปรงเกือบทั้งหมด รวมทั้งได้สั่งการให้ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์-ขับรถเร็ว เพื่อป้องปรามเส้นทางกลับจากงานดังกล่าวด้วย ที่บริเวณบ้านคลองหินปูน และด่านเพิ่งเลิกไปเมื่อเวลา 20.00 น.ก่อนเกิดเหตุไม่นาน

อย่างไรก็ตาม สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ญาติและผู้เกี่ยวข้อง สามารถมารับศพได้ในช่วงเช้าของวันที่ 20 เม.ย.61 เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายอยู่ ส่วนบรรยากาศภายในโรงพยาบาลวังน้ำเย็น เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ประมาณ 50 คน ที่มารอฟังข่าวการเกิดอุบัติเหตุและสอบถามข้อมูลการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"