X

ไฟไหม้โรงงานน้ำตาลสระแก้ว กลุ่มควันและเปลวเพลิงพวยพุ่งจำนวนมาก

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานน้ำตาลในพื้นที่ จ.สระแก้ว เกิดกลุ่มควันและเปลวเพลิงพวยพุ่งจำนวนมาก ได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ปัดให้ข้อมูล

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานได้ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณโรงงานน้ำตาลพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยโรงงานดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณตัวอาคารหลังหนึ่ง มีเปลวเพลิงลุกไหม้จากด้านใน และเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาภายนอก ปกคลุมบริเวณอาคารดังกล่าวไปกว่าครึ่งหลัง ซึ่งได้รับแจ้งว่า บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นส่วนของหม้อต้มและมอเตอร์เกิดการลุกไหม้ ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่า จะเกิดการระเบิดขึ้น แต่ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุได้ประมาณ 1-2 ชม.เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ข้อมูลกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลเฟสบุ๊คส่วนตัวของ “ชาติชาย เกล้าผม” ซึ่งได้บันทึกภาพและโพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้และนำเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดียด้วย ซึ่งมีการสอบถามความคืบหน้าของเหตุการณ์เข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้การหีบอ้อยในฤดูกาลปี 2560/61 ซึ่งเกษตรกรยังส่งอ้อยเข้าโรงงานไม่หมดต้องชะงักออกไป บางส่วนก็ถกเถียงว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าวอาจมีเงื่อนงำ เนื่องจากขณะนี้มีการขยายโรงงานแห่งใหม่ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แต่มีการต่อต้านจากประชาชน เนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีที่อนุญาตให้ขยายโรงงานตั้งแต่ปี 2554 หมดอายุลงแล้ว และมีการร้องเรียนกรณีดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่โรงงานก็ยังคงดำเนินการก่อสร้างต่อไปในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"