X

คาราวานช่วยน้ำท่วมรอบ 2 จากปราจีนบุรีมุ่งหน้าสู่อีสานแล้ว

ปราจีนบุรี – คณะคาราวานนำสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบ 2 จาก จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าสู่อีสานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาราวานขบวนบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบ 2 เดินทางออกจาก จ.ปราจีนบุรี สู่พื้นที่ภาคอีสานแล้ว หลังจากชุดแรกได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้กับแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมี ดร.เขมา สมใจ , นางพัชรินทร์ ภู่มณี นายก อบต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ได้ส่งรถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 3 คัน เพื่อมาบรรทุกน้ำ 5,000 แพค และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี 5 คัน บรรทุกเสื้อผ้าและของใช้ต่าง ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ยโสธร

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางด้าน อบต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมี นายอัครเดช อารีย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลกรอกสมบูรณ์ ได้ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่กำลังประสบกับอุทกภัยครั้งใหญ่ในขณะนี้ โดยมีประชาชนร่วมบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ไปมากกว่า 10 ตัน ซึ่งมีมูลนิธิร่วมกตัญญู 2 จุด ร่วมทำการแพคห่อสิ่งของที่จะไปมอบให้ชาวอีสาน จ.มุกดาหาร มหาสารคาม

อย่างไรก็ตาม ชาวปราจีนบุรี และคนไทยทุกคนขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวอีสานที่กำลังถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ทางภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลและคาจิกิเมื่อเดือนที่ผ่านมา ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่หลายพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี ซึ่งรัฐบาลและทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาและสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากบางพื้นยังมีฝนตกอยู่ในระยะนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"