X

คนไทยไม่ทิ้งกัน!! มูลนิธิฯเป็นสะพานรับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ปราจีนบุรี – มูลนิธิอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี และหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมฯ จุดบริการบ้านโคก ร่วมเป็นสะพานรับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี และหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมฯ จุดบริการบ้านโคก ได้เปิดรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง เสื้อผ้านุ่งห่ม ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย เนื่องด้วยที่ผ่านมาเกิดประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด ได้รับผลกระทบและเดือนร้อนอย่างหนักในการใช้ชีวิตประจำวันและที่ผ่านมา ได้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เหล่าจิตอาสาเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนในหลายพื้นที่ภาคอีสานที่ได้ผลกระทบ โดยร่วมกันจัดนำสิ่งของอุปโภคบริโภค ของใช้ต่าง ๆ อาทิเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า นำมาบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายหน่วยงานได้เปิดรับบริจาคกันมาหลายจังหวัด ซึ่งทางมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี ได้นำอาสาสมัครกู้ภัยเข้าพื้นที่ช่วยเหลือ นำเรือและสิ่งของอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นจำนวนหลายพันชุด และขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ผู้คนภายในบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

ทั้งนี้ ในวันสุดท้ายของการเปิดรับบริจาคสิ่งของของมูลนิธิ ได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนคณะครูและนักเรียน ร.ร.มณีเสวตอุปถัมภ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดให้นักเรียนและคณะครูนำสิ่งของต่าง ๆ นำมาบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี จุดบริการบ้านโคก โดยได้รับมอบน้ำดื่มจากร้านภูตะวัน บ.หนองแหน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ประกอบด้วย น้ำดื่ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 100 แพ็ค เพื่อให้อาสาสมัครสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี และอาสาสมัครจุดบริการบ้านโคก นำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานต่อไป

————————–
ภาพโดย/มูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี
ข่าวโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"