X

ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำทะลักท่วมถนนสายหลักมุ่งหน้าตาพระยา-บุรีรัมย์ พื้นที่บ้านโคคลานท่วมหลายจุด

สระแก้ว – เกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องทั้งคืนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมถนนสายหลัก 3395 บริเวณบ้านเขาพรมสุวรรณ มุ่งหน้าไปตาพระยา-บุรีรัมย์ และพื้นที่บ้านโคคลาน มีน้ำท่วมหลายจุด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (บกปภก.) แจ้งให้แต่ละอำเภอติดตามสภาวะอากาศ กรณีร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในขณะที่หลายพื้นที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ทำให้ได้รับผลกระทบต่อการดำรงชีพนั้น โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา กู้ชีพ อบต.ทัพราช ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แจ้งว่า หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่บ้านโคคลาน อ.ตาพระยา ตั้งแต่เมื่อคืนตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำเต็มสระประปาและท่วมถนนเส้นทางบุรีรัมย์-อรัญประเทศ รวมทั้งแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางบ้านแชร์ออ-โคคลาน และถนนสาย 3486 บริเวณหน้าตลาดโคคลาน ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้มีน้ำท่วมเอ่อท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนแล้ว

 

ทั้งนี้ นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา กล่าวว่า รับแจ้งเหตุดังกล่าวและส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ซึ่งบางหลังก็ช่วยเหลือไม่ทันเพราะน้ำมาเร็ว ซึ่งคาดว่าหลังจากฝนหยุดตกได้ระยะหนึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า น้ำก็เริ่มลดลงแล้ว โดยผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ ถนนสาย 3395 บริเวณช่วงบ้านเขาพรมสุวรรณ อำเภอวัฒนานคร มุ่งหน้าบ้านโคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนนด้วย จึงมีการแจ้งเตือนผู้ที่ใช้รถและเส้นทางดังกล่าวโปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีรถมากและเป็นเส้นทางสายหลักที่จะมุ่งหน้าไปตาพระยา และ จ.บุรีรัมย์ ด้วย

นอกจากนั้น คุณราตรี จันทร์คลาย ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ยังได้โพสต์แจ้งเตือนด้วยว่า ที่บริเวณแยกบ้านเหนือ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีน้ำท่วมขังเช่นกัน คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีก อีกประมาณ 2-3 ชม.น้ำน่าจะลดลง น้ำมาช้าดีกว่าไม่มา ไม่ทันนาข้าว ก็ขอให้ได้น้ำเต็มสระ เต็มบ่อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ได้แจ้งหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ สก 0021 (กอปภ.จ.สก)ว2848 จากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและผู้อำนวยการจังหวัด ถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ผู้อำนวยการอำเภอ นายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง ผู้อำนวยการท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว และผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชนทุกสถานี เพื่อให้มีการติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์และผลกระทบ ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2562 โดยแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองฝนตกหนักโดยพื้นที่ลาดเชิงเขาพื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้า สัตว์เลื้อยคลานและสัตว์มีพิษ สำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะให้ระวังการขับขี่ผ่านบริเวณน้ำท่วมขังหรือน้ำไหลผ่านถนนด้วย

——————————
ภาพโดย/กู้ชีพ อบต.ทัพราช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"