window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ทหารช่วยซ่อมบ้านพังจากพายุฤดูร้อน และมอบสิ่งของช่วยชาวบ้านพื้นที่ อ.วัฒนานคร

สระแก้ว – กองกำลังบูรพา ส่งทหารช่วยมุงหลังคา ซ่อมแซมบ้านพังจากพายุฤดูร้อน และมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในหลายพื้นที่ ระมัดระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและวาตภัย ในช่วงระหว่างวันที่ 17-18 เม.ย.นี้ ซึ่งจังหวัดสระแก้วเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง ปรากฏว่า ช่วงระหว่างวันที่ 15-17 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ ส่งผลให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่บ้านซับเม็ก อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและประสบวาตภัยจนบ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกลมพัดพาสังกะสีไป และบริเวณบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน

ทั้งนี้ กองกำลังบูรพา นำโดย พ.อ.เทพพิทักษ์ นิมิตร รองเสนาธิการ กองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย พร้อมทั้งลงพื้นที่ด้วยตนเอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัย และจัดเจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ช่วยมุงหลังคาบ้านใหม่ให้กับชาวบ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อ.วัฒนานคร นั้น ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่บ้านซับเม็ก ม.4 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย นายรอด พิมพา บ้านเลขที่ 52 ม.4 ,นางวิไลวรรณ บ้านเลขที่ 353 ม.4 ,นายไชยนต์ ขอมสระน้อย บ้านเลขที่ 358 ม.4 ,นายลำพวล ทิพย์เวช บ้านเลขที่ 218 ม.4 ,นายสุดธิ โพโส บ้านเลขที่ 58 และนายเล็ก สมัยกุล บ้านเลขที่ 38 ม.4 ที่บ้านเรือนพังได้รับความเสียหายจากพายุในช่วงเวลาดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"