X

กู้ภัยฯแจ้งตำรวจถูกโจรแสบลักตู้บริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ปราจีนบุรี – โจรแสบย่องเงียบฉกตู้รับบริจาคน้ำท่วม ขณะกู้ภัยออกช่วยเหลือคนเจ็บกลางดึก เดินทางเข้าแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ประจำจุดระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าตู้บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสานหายไป ซึ่งก่อนเกิดเหตุก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.รับแจ้งจากตำรวจ สภ.ระเบาไผ่ ว่าเกิดอุบัติเหตุ จยย.ชนท้ายปิกอัพ มีผู้บาดเจ็บและนำคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่อาสาสมัครฯจะออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และปล่อยภรรยากับลูกไว้ที่จุดรับแจ้งเหตุเพื่อเฝ้าจุด ซึ่งจากการสอบถามจากภรรยาอาสาสมัครร่วมกตัญญู กล่าวว่า ตอนประมาณ 03.00 น.ขณะรับแจ้งเหตุฯแฟนจะออกตรวจสอบเหตุยังเดินออกมาดูตู้รับบริจาค ซึ่งตู้รับบริจาคยังอยู่จึงเข้าไปนอน คาดว่า ตู้รับบริจาคจะหายไปประมาณ 05.00 น.เศษ ซึ่งตู้บริจาคเป็นตู้ไม้ลักษณะทึบตั้งไว้รับบริจาคตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ไม่เคยเคลื่อนย้ายไปไหน เจ้าหน้าที่จะเอาเงินบริจาคออกจากตู้ตั้งรับบริจาคประมาณ 10.00 น.ถึง 19.00 น.ทุกวัน จะเอาเงินในตู้บริจาคออกมาเก็บรวบรวมไว้ในที่ที่ปลอดภัย คาดว่า คนร้ายคงคิดว่าในตู้บริจาคมีเงินเยอะจึงฉวยโอกาสที่เจ้าหน้าที่ ฯ ไม่อยู่มายกเอาตู้บริจาคไป

 

ล่าสุด นายสุชิน ขำถวิล อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ประจำจุดรับแจ้งเหตุระเบาะไผ่ ต.กรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน พนักงานงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ แล้ว ซึ่งทางกู้ภัยเตรียมนำสิ่งของบริจาคต่าง ๆ ที่มีผู้มาบริจาค เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ คาดว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของอาสาฯว่า อยู่ไม่อยู่เวลาไหนจุดรับแจ้งเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านคนราว 50 เมตร หรือไม่อาจเป็นพวกมิจฉาชีพที่อยู่ละแวกเดียวกันผ่านมาเห็นว่า ไม่มีรถจอดอยู่ จึงฉวยโอกาสลักตู้บริจาคไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"