X

พระ 2 ตำบล จับมือเดินรับบิณฑบาตร 3 กม.ช่วยน้ำท่วม

ปราจีนบุรี – คณะสงฆ์ 2 ตำบล ร่วมกันเดินรับบิณฑบาตรรับข้าวสารอาหารแห้ง 3 กม.เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหลังถ้ำ ม.3 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คณะสงฆ์ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านทามและตำบลท่าตูม โดยพระครูวรโพธาภิรักษ์ (ดร.) เจ้าคณะตำบลบ้านทาม พระครูวิมล ศิริสาร พระครูสังสังฆรักษ์ อโนไทยอนุภัทรทโน เจ้าอาวาสวัดหลังถ้ำ ร่วมกิจกรรมเดินบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง บ้านหลังถ้ำ-บ้านท่าตูม เพื่อที่จะนำข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ นำไปมอบแก่บรรดาผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมทางภาคอีสานอยู่ในขณะนี้ ภายหลังเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทางภาคอีสานหลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลและคาจิกิ ส่งผลให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมอย่างหนัก

ทั้งนี้ พระครูวรโพธาภิรักษ์ (ดร.) เจ้าคณะตำบลบ้านทาม กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังท่วมสูงอยู่ คณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี และเจ้าคณะอำเภอโดยเฉพาะ อ.ศรีมหาโพธิ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี เคยถูกน้ำท่วมหนักมาก่อนหลาย ๆ ครั้ง ทุกคนตระหนักถึงความตกทุกข์ได้ยากยามน้ำท่วมเป็นอย่างดี ดังนั้น จึงอยากช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ในยามถูกน้ำท่วม ญาติโยมอยู่กันอย่างยากลำบาก จึงอยากช่วยเหลือในด้านข้าวสารอาหารแห้งแก่ญาติโยมที่ถูกน้ำท่วม แม้จะน้อยนิดแต่ก็ถือว่า น้ำใจที่มอบให้การเดินบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ระยะทาง 3 กม.ท่ามกลางสายฝนโปรยปลายมีญาติโยม 2 หมู่บ้าน ต่างร่วมใจนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มมาใส่บาตรคึกคักและทางโรงเรียนบ้านท่าตูม โดย นายสังเวย พรมอินทร์ ผอ.โรงเรียนฯ ได้นำครูและนักเรียนนำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมใส่บาตรในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน นางเอื้อง สาทจันทร์ ,นางจีรภา ประเสริฐพรม ชาวบ้านท่าตูม กล่าวว่า สงสารพี่น้องชาวอีสานมาก ขอให้กำลังใจเดี๋ยวมันก็ผ่านไป น้ำใจจากชาวปราจีนบุรี และคนไทยทุกคน ส่งไปให้ด้วยความเป็นห่วง ขอให้สู้ ๆ กับมันไม่นานจะผ่านไปด้วยดี การบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ มีผู้มีจิตศรัทธาใส่บาตรไม่ต่ำกว่า 1 ตัน จะได้มอบให้เจ้าอาวาสวัดหลังถ้ำกับคณะสงฆ์ เพื่อที่จะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยต่อไปใน 1-2 วันนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/นิรุธ รักษาพล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"