X

ลุยจับกุมแรงงานต่างด้าวในตลาดโรงเกลือ พบแรงงานผิดกฎหมาย 10 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ร่วมกันเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 10 คน ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.1201 และเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางาน จ.สระแก้ว ระดมกำลังร่วมกันปิดล้อมและตรวจค้นแหล่งเป้าหมาย ที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเป็นการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่โดยรอบตลาดโรงเกลือ  ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 10 คน แบ่งเป็น ชาย 5 คน หญิง 5 คน บริเวณห้องเช่าทางด้านทิศเหนือติดกับตลาดโรงเกลือ และแหล่งชุมชนในพื้นที่ ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบแรงงานดังกล่าว พบว่า ไม่มีเอกสารการเดินทางแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดมาทำการสอบสวนและทำประวัติ ที่อาคารที่พักรอการส่งกลับแรงงานต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว เพื่อดำเนินการผลักดันตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"