X

หนุ่มโฟร์แมนซิ่งเก๋งเซฟโรเลตพลิกคว่ำตกร่องกลางถนนดับคาที่

สระแก้ว – หนุ่มบริษัทดับคาที่ !! หลังควบเก๋งเซฟโรเลตพลิกคว่ำ ตกร่องกลางถนน บ้านศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดนำร่างออกมาจากซากรถยนต์ในสภาพพังยับเยิน ส่วนอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.สระแก้ววันที่ 2 มีอุบัติเหตุสะสม จำนวน 6 ครั้ง บาดเจ็บ 6 ราย สั่งเรียกตรวจรถจักรยานยนต์และรถบรรทุกน้ำที่มีผู้โดยสารเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุในวันมหาสงกรานต์ ต้อนรับปีใหม่ไทยในพื้นที่ จ.สระแก้ว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและกูชีพ ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงเร่งเดินทางไปที่เกิดเหตุบริเวณบ้านแก้ง ถนนสุวรรณศร ต.ศาลาลำดวน พบรถเก๋งยี่ห้อเซฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ-7508 สระแก้ว อยู่ในสภาพพลิกคว่ำบริเวณร่องกลางถนน จึงเร่งเข้าช่วยเหลือแต่ปรากฏเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างงัด เพื่อนำร่างของผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวออกมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังว่า ชื่อนายสุรชัย เดชไธสงค์ อายุ 37 ปี อยู่พื้นที่หมู่ 10 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยพบบัตรพนักงานของผู้ตายในรถเป็นของบริษัท STECON ตำแหน่งโฟร์แมน ในที่เกิดเหตุด้วย นอกจากนั้น ยังมีผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวอีก 1 คน เป็นผู้หญิง เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือและนำส่ง รพ.สระแก้วในเวลาต่อมา

ทางด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว สรุปผลการปฏิบัติงานการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 12 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการรณรงค์ฯ โดยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่มีพฤติกรรมเสี่ยง คือ การเมาสุรา ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์เป็นระยะๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ รถขนส่งสาธารณะ ให้มีความพร้อมทั้งคนและรถ โดยเฉพาะเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถ พนักงานประจำรถ ก่อนออกเดินทาง

นอกจากนี้ ได้รับแจ้งว่า มีการสั่งการให้เพิ่มความเข้มข้น ในการเรียกตรวจรถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ รวมทั้งรถบรรทุกน้ำ รถกระบะที่บรรทุกผู้โดยสารในลักษณะอันตราย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนกรณีเมาแล้วขับ ให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์โดยเร็ว หากผู้ขับขี่หลบหนี หรือไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม สรุปผลการปฏิบัติงานการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 12 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการรณรงค์ฯ มีอุบัติเหตุ จำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่การเกิดอุบัติเหตุทางถนนสะสม ระหว่างวันที่ วันที่ 11-12 เมษายน 2561 มีอุบัติเหตุสะสม จำนวน 6 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 6 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเกิดอุบัติเหตุที่อำเภอเมืองสระแก้ว 3 ครั้ง บาดเจ็บ 3 ราย / วังน้ำเย็น 1 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย โดยมีสาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้การเกิดอุบัติเหตุ คือ การเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

สำหรับการปฏิบัติงานจังหวัดสระแก้ว ได้มีการตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักทั้ง 9 อำเภอ รวม 25 จุด/วัน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 649 คน/วัน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดประจำหมู่บ้าน /แนะนำ รวม 307 จุด/วัน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 2,261 คน/วัน ได้เรียกตรวจรถจักรยานยนต์ 1,057 คัน รถปิกอัพ 2,258 คัน รถเก๋ง/แท็กซี่ 1,909 คัน รถตู้ 349 คัน รถโดยสาร 4 ล้อ ขึ้นไป 71 คัน รถโดยสาร 6 ล้อ ขึ้นไป 86 คัน รถ SUV 249 คัน รวมผลการเรียกตรวจตามมาตรการหลัก จำนวน 5,979 คัน ตำรวจเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ จำนวน 1,976 ราย ถูกดำเนินคดี จำนวน 14 ราย สะสม 175 ราย สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว เรียกตรวจรถโดยสารประจำทางสาธารณะ จำนวน 241 เที่ยว สะสม 478 เที่ยว พบผู้ขับขี่มีระดับแอลกอฮอล์ 14 ราย และการตรวจสภาพรถประจำทางสาธารณะ พบว่า สมบูรณ์ 241 คัน และผลการเปิดใช้เส้นทางสำรองช่องตะกิ่ว ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3308 เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561 ขาขึ้น (ตาพระยา-ละหานทราย) จำนวน 7,222 คัน ขาลง (ละหานทราย-ตาพระยา) 155 คัน ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2561 ถึงวันนี้ 8,061 คัน ทั้งขาขึ้น และขาลง ส่งผลให้การจราจรโดยทั่วไป มีความสะดวกและคล่องตัว เบื้องต้นได้ให้รถเล็กสัญจร ช่องตะโก และ รถบรรทุก ให้ใช้ ช่องตะกิ่ว ในการเดินทางขึ้นสู่ภาคอีสานตอนล่าง

————————–
ขอบคุณภาพ / หน่วยกู้ชีพ อบจ.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"