X

มูลนิธิเปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ปราจีนบุรี – มูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรีฯ รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน “ป๋องแป๋ง” ร่วมร้องเพลงให้กำลังใจ ส่วนที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี เร่งจัดเตรียมบรรจุของใส่ถุงยังชีพ ก่อนเดินทางไปช่วยผู้ประสพอุทกภัยด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน หลังจากถูกน้ำท่วมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาบริจาคสิ่งของแก่ทางมูลนิธิฯ โดยของที่นำมาบริจาค ได้แก่ เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัวสำหรับผู้หญิง ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูปปลากระป๋อง นมกล่อง เป็นต้น เพื่อที่จะนำไปมอบแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ถึงแม้ว่าบางพื้นจังหวัดน้ำเริ่มลดระดับลงแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยู่ในภาวะน่าห่วง ส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่จะตกอยู่ในสภาพเหลือแต่ตัว เนื่องจากน้ำท่วมหนัก ดังนั้น คนไทยทุกภาคส่วนจึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

 

นายพงศ์มณัช ฤกษ์นิมิตมงคล กรรมการผู้จัดการมูลนิธิฯ ในนามมูลนิธิฯทุกท่านตลอดจนพี่น้อง อ.กบินทร์บุรี บริษัท ห้างร้าน ส่วนราชการ ตลอดจนชาวจังหวัดปราจีนบุรีและคนไทยทุกคน ที่ต้องช่วยกันบริจาคสิ่งของช่วยพี่น้องที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ทางมูลนิธิได้ส่งทีมกู้ภัยลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือล่วงหน้าแล้ว 16 นาย และจะส่งสิ่งของต่าง ๆ ไปช่วยในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ สิ่งของที่ได้รับบริจาคในขณะนี้ เฉพาะทางมูลนิธิสัจจะฯ ที่เดียว มีอยู่ราว ๆ 10 ตัน

พนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ทราบว่ามีบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มูลนิธิสัจจะฯ จึงนำเสื้อผ้าจำนวนหนึ่งมามอบให้ที่จุดบริการบ้านโคก โดยกล่าวว่า เป็นห่วงพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ขอส่งกำลังใจไปให้สู้ต่อไป ขณะเดียวกันตลกชื่อดัง (ป๋องแป๋ง หมาแมว) หรือนายคมสันต์ ทิพย์มังกร ออกมาส่งแรงใจให้พี่น้องชาวอีสาน โดยร้องเพลงให้กำลังใจแก่พี่น้องที่ถูกน้ำท่วมทุกคน ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ตนให้กำลังใจทุก ๆ คน

นอกจากนั้น เวลา17.00 น. ทางมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี ปราจีนบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยและประชาชนจิตอาสา ร่วมกันช่วยบรรจุสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค เสื้อผ้าและสิ่งของจำเป็น เพื่อไปส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่เกิดประสบอุทกภัยเหตุการณ์ภัยน้ำท่วมทางภาคอีสานหลายจังหวัดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายวันที่ผ่านมา ทางมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรีได้นำอาสาสมัครกู้ภัยจำนวนหลายนายได้เดินทางไปเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยและขนย้ายสิ่งของแล้ว และทางมูลนิธิได้เปิดประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวปราจีนบุรี ร่วมจัดสิ่งของมาบริจาคกันเป็นจำนวนมาก ทั้งพนักงานบริษัทและห้างร้านต่าง ๆ พากันนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นมาบริจาคไม่ขาดสาย และในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ทางมูลนิธิและอาสาสมัครพร้อมสิ่งของที่พี่น้องประชาชนนำมาบริจาคเป็นจำนวนมาก จะเดินทางไปมอบให้พี่น้องผู้ประสบภัยหลายจังหวัดที่ได้รับความเดือนร้อนภัยน้ำท่วมต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"