X

คนแห่กลับบ้านแน่น ทางขึ้นอีสานใต้ 4 กม.ใช้เวลา 2 ชม. ปภ.สรุปวันแรกบอกไม่มีคนตาย

สระแก้ว – คนแห่กลับบ้านแน่น ทางขึ้นอีสานใต้ 4 กม.ใช้เวลา 2 ชม. เขาช่องตะโก สลับรถขึ้น-ลง หนาแน่นทั้งวันทั้งคืน ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว สรุปผลการปฏิบัติงานการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 1 ของการรณรงค์ฯ โดยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่มีพฤติกรรมเสี่ยง คือ การเมาสุรา ขับรถเร็วกว่าที่กฏหมายกำหนด ทั้งนี้ ได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจุดตรวจบริการประชาชนทั้งถนนสายหลัก สายรอง และเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินการตามมาตรา 4 ห้าม 2 ต้อง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับจากการฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเป็นต้นมา ถนนสายต่างๆ ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสานตอนใต้ ในพื้นที่สระแก้วส่วนใหญ่คับคั่งไปด้วยรถยนต์ เช่น ถนนสาย 359 จากเขาหินซ้อนไปวัฒนานคร สาย 33 จากเขตเมืองไปวัฒนานคร สาย 3395 จากวัฒนานครไปตาพระยา และ สาย 348 จากพื้นที่ตาพระยามุ่งสู่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ไปกระจายไปยังจังหวัดพื้นที่ภาคอีสานใต้และอีสานตอนล่าง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ถนนเส้นทาง 3395 ช่วงบ่ายว่า การจราจรที่เป็นประตูสู่อีสานใต้เริ่มแคบลงตั้งแต่สี่แยกอ.วัฒนานคร. จ.สระแก้ว ตอนนี้รถติดจากบ้านเขาพรหมสุวรรณมาถึงบ้านช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร แบบไม่ขยับ ระยะทางจากบ้านเขาพรหมสุวรรณมาบ้านช่องกุ่ม ระยะทางเพียง 4 กม.ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง ทัังนี้ พ.ต.ท.ภูวดล พิสุทธินรเศรษฐ์ รอง ผกก.ป. สภ.หนองหมากฝ้าย ได้เดินทางตรวจเยี่ยมจุดบริการบ้านเขาพรมสุวรรณ ต.แซร์ออ บริเวณถนนสาย 3395 วัฒนานคร- ตาพระยา ช่วง กม.99 และรายงานว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้ดี ไม่มีอุบัติเหตุ ส่วนสภาพการจราจร ทางหลวง 348 ช่องตะโก-ตาพระยา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแจ้งว่า มีการเปิดช่องทางพิเศษครั้งที่ 18 วันที่ 12 เม ย.2561 เวลา 17.30-18.00 น.ใช้เวลา 30 นาที ช่วง กม.76 ต.ทัพราช อ. ตาพระยา จ.สระแก้ว ถึง กม.80 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ระยะทาง 4 กม.ซึ่งดำเนินการเป็นระยะๆ เพื่อระบายการจราจรตลอดทั้งวันทั้งคืนด้วย

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว มอบให้ นายภูสิต สมจิตต์ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว สรุปผลการปฏิบัติงานการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 1 ของการรณรงค์ฯ โดยมีการตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักทั้ง 9 อำเภอ รวม 25 จุดต่อวัน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 637 คนต่อวัน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดประจำหมู่บ้าน แนะนำรวม 735 จุดต่อวัน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมจุดตรวจ 3,675 คนต่อวัน ได้เรียกตรวจรถจักรยานยนต์ 1,291 คัน รถปิคอัพ 1,035 คัน รถเก๋ง-แท็กซี่ 938 คัน รถตู้ 447 คัน รถโดยสาร 4 ล้อ ขึ้นไป 104 คัน รถโดยสาร 6 ล้อ ขึ้นไป 15 คัน รถ SUV 17 คัน ผลการเรียกตรวจตามมาตรการหลัก จำนวน 3,849 คัน ดำเนินคดี 237 คัน ตำรวจเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ จำนวน 858 ราย ถูกดำเนินคดี จำนวน 161 ราย สะสม 161 ราย สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว เรียกตรวจรถโดยสารประจำทางสาธารณะ จำนวน 237 เที่ยว สะสม 237 เที่ยว ไม่พบผู้ขับขี่มีระดับแอลกฮอล์ และการตรวจสภาพรถประจำทางสาธารณะ พบว่า สมบูรณ์ 237 คัน และผลการเปิดใช้เส้นทางสำรองช่องตะกิ่ว ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3308 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ขาขึ้น (ตาพระยา-ละหานทราย) จำนวน 595 คัน ขาลง (ละหานทราย-ตาพระยา) 89 คัน ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2561 ถึงวันนี้ 684 คัน ทั้งขาขึ้น และขาลง ส่งผลให้การจราจรโดยทั่วไป มีความสะดวกและคล่องตัว เบื้องต้นได้ให้รถเล็กสัญจร ช่องตะโก และ รถบรรทุก ช่องตะกิ่ว

สรุปการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จ.สระแก้ว ประจำวันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 1 ของการรณรงค์ฯ มีอุบัติเหตุจำนวน 2 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเกิดอุบัติเหตุที่อำเภอคลองหาด 1 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย / วัฒนานคร 1 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย โดยมีสาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้การเกิดอุบัติเหตุ คือ การเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

นายภูสิต สมจิตต์ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวเน้นย้ำในที่ประชุม ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดบริการ ให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่าน รวมทั้งให้ดำเนินการตามาตรการ 4 ห้าม 2 ต้อง พร้อมแจ้งประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านจังหวัดสระแก้ว บริเวณช่องตะโก และช่องตะกิ่ว ให้เตรียมความพร้อมทั้งคนและรถก่อนเดินทางไกล หากเหนื่อยเมื่อยล้าจากการขับรถให้พักผ่อน ซึ่งจังหวัดได้เตรียมจุดอำนวยความสะดวกตลอดระยะ โดยให้รถเล็กใช้สัญจรผ่านช่องตะโก และรถบรรทุกให้สัญจรผ่านช่องตะกิ่ว เพื่อลดความแออัดในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานไปยังทหาร ตำรวจ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาสารักษาดินแดน (อส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) มูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมกำลังคน วัสดุ และอุปกรณ์ เพื่อเผชิญเหตุ กู้ชีพกู้ภัย ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนในเรื่องความปลอดภัยทางถนน การเตรียมความพร้อมในการเดินทางหากประชาชนประสบเหตุให้โทรแจ้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ล่าสุด ทาง สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รายงานสภาพการจราจรวันนี้ (13 เม.ย.61) เวลา 06.00 น.ว่า เส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 3395 มุ่งหน้าไป อ.ตาพระยา เพื่อขึ้นไปยังภาคอีสานตอนล่าง ผ่านจ.บุรีรัมย์ ในพื้นที่รับผิดชอบ มีปริมาณรถปานกลาง สภาพการจราจรคล่องตัว ไม่มีปัญหาติดขัด ส่วนช่วงดึกที่ผ่านมามีปริมาณรถหนาแน่น เกิดอุบัติเหตุชนท้ายเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า บริเวณสามแยกช่องกุ่ม ชุดเคลื่อนที่เร็วดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"