X

ร้องถูกตำรวจรังแก!! ลุงวัย 78 และเพื่อนบ้านบุกยื่นหนังสือผู้การฯ ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ลุงวัย 78 ปีและเพื่อนบ้านบุกร้อง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถูกตำรวจ สภ.นาดี รังแก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน วิทูรย์ทอง อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ซึ่งมีรองผู้บังคับการและนายตำรวจเวรออกมารับหนังสือร้องเรียนและรับเรื่อง เพื่อเสนอต่อ ผบก.ทราบ โดยนายชวน ยื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม กรณีได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม จากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่งที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ใน จ.สุรินทร์ เมื่อปี 2557 โดยนายชวน ระบุว่า ข้าพเจ้านายชวน วิทูรย์ทอง มีเรื่องคดีความที่ดินที่ทำกินของข้าฯ เป็นที่ดินใบ ภบท.5 เลขที่ 148/49 ที่ดินตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.แก่งดินสอ จึงเดินทางเข้าไปพบนายตำรวจนายนั้น นำเรื่องดังกล่าวปรึกษา ขอความช่วยเหลือและในวันเดียวกัน นายตำรวจคนดังกล่าว จึงนัดให้ข้าฯ ไปพบที่บ้านพักที่บ้านทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี หลังเลิกงานเวลาประมาณ 17.00 น. จึงเดินทางไปพบตามคำแนะนำ แล้วเล่าเรื่องว่า ข้าฯ มีที่ดินอยู่แปลงหนึ่ง มีหลักฐานที่ ภบท.5 เลขที่ 148/49 ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.53 ข้าฯได้ตกลงซื้อขายที่ดินแปลงนี้ให้ นายชิติพัตรฉัตร ศิริวงศ์ โดยทำสัญญาจะซื้อขายและนัดจ่ายเงินเป็นการผ่อนชำระกัน 3 ปี ข้าฯจึงส่งมอบการครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว ให้นายชิตพัตรฉัตร เข้าไปครอบครองทำประโยชน์ในวันทำสัญญาฯ

 

ต่อมา นายชิติพัตรฉัตร ผิดสัญญา ข้าฯจึงนำคดีฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดกบินทร์บุรี และศาลได้พิพากษาตามสัญญาประนีประนอมยอมความ ในปี พ.ศ.2557 แต่ว่ายังมีลูกน้อง นายชิติพัตรฉัตร ไม่ยอมออกจากที่ดิน โดยทั้งหมดอ้างว่า ได้ซื้อที่ดินจากนายชิติพัตรฉัตรแล้ว จึงไม่ยอมออกจากที่ดินของข้าฯ เมื่อไปถึงบ้านพักแล้วนายตำรวจคนนั้น จึงได้แนะนำให้ข้าฯ เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ภรรยาของนายตำรวจท่านนั้น แล้วให้ข้าฯเล่าเรื่องปัญหาที่เดือดร้อนให้คุณนายภรรยานายตำรวจฟัง ภรรยานายตำรวจคนนั้นแนะนำว่า ให้ออกอุบายว่า คุณนายภรรยานายตำรวจจะจัดทำสัญญาขึ้นมาฉบับหนึ่ง โดยอ้างว่า ข้าฯ ได้ตกลงซื้อขายที่ดินแปลงนี้ให้คุณนาย ซึ่งเป็นภรรยานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใน สภ.นาดี จะใช้อำนาจในฐานะภรรยานายตำรวจยศสูงสุดของ สภ.นาดี เพื่อให้ลูกน้องนายชิติพัตรฉัตร เกรงกลัวและยอมออกไปจากที่ดิน แล้วคุณนายได้เข้าไปพิมพ์หนังสือสัญญาขึ้นมาฉบับหนึ่ง แล้วเมื่อมาอ่านให้ข้าฯฟัง แต่ข้าฯ เห็นว่าไม่ถูกต้องจึงไม่ยอมลงชื่อในหนังสือสัญญาฉบับนั้น แล้วคุณนายได้นำสำเนามาให้ 1 ฉบับ ข้าฯก็กลับบ้าน

หลังจากนั้น คุณนายก็หายไป ปี พ.ศ.2559 คุณนายได้นำอุปกรณ์ก่อสร้าง มาก่อสร้างเพิงพักในที่ดินของข้าฯ ทางด้านติดถนน แล้วไปกล่าวอ้างกับข้าฯว่า ได้ซื้อที่ดินแปลงนี้แล้ว และห้ามไม่ให้ข้าฯ เข้าไปทำกินในที่ดินของตนเอง ข้าฯได้รับความเดือดร้อน เสียหายจึงไปแจ้งความดำเนินคดีแก่ภรรยานายตำรวจใหญ่คนนั้น แต่พนักงานสอบสวน สภ.นาดี ได้พยายามโยกโย้ไม่ยอมรับแจ้งความ โดยให้ข้าฯนั่งรอตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายแล้วจึงรับเป็นคดี สอบสวนแล้วมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า เป็นทรัพย์สินผู้ใด ให้ไปฟ้องร้องทางแพ่ง ทั้ง ๆ ที่ต้นไม้ของข้าฯที่ปลูกไว้ถูกตัดทำลายเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ข้าฯ เป็นชาวบ้านยากจนไม่มีความรู้ใด ๆ จึงไม่รู้จะทำอย่างไรแต่พอข้าฯ เข้าไปดายหญ้าและปลูกถั่ว ปลูกมันสำปะหลัง ซึ่งข้าฯได้ทำติดต่อกันมาหลายปี จึงถูกคุณนายนายตำรวจ ไปแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาว่าบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ จึงดำเนินคดีแก่ข้าฯ และลูกหลาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานอัยการจังหวัดปราจีนบุรี แล้วหลังจากนั้นภรรยานายตำรวจได้มาแจ้งความที่ สภ.นาดี อีกหลายคดี พนักงานสอบสวนก็รับเป็นคดีและถูกดำเนินคดีทุกเรื่องทุกกรณีอยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกันทางนายตำรวจใหญ่กับภรรยาถูกศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ปราจีนบุรี ออกหมายจับเลขที่ 57/2562 ลงวันที่ 8 ก.ค.62 แต่ตำรวจ สภ.นาดี ยังปล่อยปละละเลย ทั้ง ๆ ที่รู้เห็นและเจอตัว ยังไม่ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยและจับกุม ฉะนั้น ข้าพเจ้านายชวน วิทูรย์ทอง จึงร้องเรียนร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้โปรดพิจารณาในประเด็นดังกล่าวคือ – กรณีข้าฯนายชวน วิทูรย์ทอง ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แก่ภรรยานายตำรวจใหญ่และนายตำรวจใหญ่ต่อพนักงานสอบสวนหลายนาย ตั้งแต่ ปี 59-ปัจจุบัน คดีไม่ถูกฟ้องถึงอัยการจังหวัดแม้แต่เรื่องเดียว – แต่กรณีภรรยานายตำรวจแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แก่ข้าฯกับพวก พนักงานสอบสวน สภ.นาดี สั่งฟ้องทุกคดี ขณะนี้อยู่ในชั้นอัยการพิจารณาแล้วก็มี และกำลังจะส่งอีกหลายคดี – ได้โปรดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยนายตำรวจใหญ่ใน สภ. กรณีถูกศาลจังหวัดกบินทร์บุรีออกหมายจับ เลขที่ 57/2562 ลงวันที่ 8 ก.ค.2562 ด้วย จึงขอความเป็นธรรมด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"