X

ศาลไม่ให้ประกันตัว 2 ผู้ต้องหานักการเมืองท้องถิ่น เอี่ยวคดีฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี

สระแก้ว – ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกซัดทอดว่า เกี่ยวข้องกับคดีฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชาอย่างโหดเหี้ยม ฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว ส่วนญาติและชาวบ้านจำนวนกว่า 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจและส่งทนายคนดังยื่นขอประกันตัว แต่ศาลยกคำร้อง ก่อนจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำในช่วงเย็น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศตพัฒน์ พิมพ์คำ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และทีมพนักงานสอบสวน คดีอาญาที่ 19/2561 กรณีฆาตกรรมนางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี สองสามีภรรยาเศรษฐีและเจ้าแม่ตลาดโรงเกลืออย่างเหี้ยมโหด ที่บริเวณบ้านเลขที่ 16 ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและกำลังตำรวจจังหวัดสระแก้ว ได้นำตัว ร.อ.ทองทศ หรือ ทองวราห์ มากสาคร อายุ 54 ปี สจ.คลองหาดและรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลสระแก้วที่ 97/2561 เดินทางออกจาก สภ.วัฒนานคร ตั้งแต่เวลา 11.30 น.มายังศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นเรื่องฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

ส่วนผู้ต้องหาอีกราย คือ ร.อ.สุเทพ มากสาคร อายุ 56 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด หรือ นายกเต่า ซึ่งถูกกักขังไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีผู้ใกล้ชิดและเจ้าหน้าที่เทศบาลเดินทางมาเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าคดีด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพหรือพูดคุยกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด ก่อนจะนำตัวไปศาลจังหวัดสระแก้วช่วงเวลา 12.00 น. เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ต้องหาทั้งสองราย ถูกนำตัวมาที่บริเวณด้านหลังศาลจังหวัดสระแก้ว ภายในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ด้วยรถตู้ และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานครและ สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งทางญาติของผู้ต้องหาทั้งสองรายและประชาชนที่มาให้กำลังใจด้วยประมาณ 30 คน โดยมี นายยงยุทธ ช่างฉาย ทนายความชื่อดัง และเพื่อนทีมทนายอีกหลายคน ได้เตรียมหลักทรัพย์ จำนวนคนละ 1 ล้านบาท พร้อมหลักฐาน เพื่อยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดสระแก้วด้วย โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงและอยู่ในความสนใจของประชาชน

ทางด้าน ญาติของผู้ต้องหา ซึ่งรอฟังคำสั่งศาลอยู่ที่บริเวณศาลสระแก้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทุกคนที่มาให้กำลังใจเชื่อมั่นว่า ทั้งสองคนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ หลายอย่างมีเบื้องหน้าเบื้องหลังโดยเฉพาะการเมือง ฉะนั้นก็ต้องต่อสู้กันตามพยานหลักฐานต่อไป

กระทั่งล่าสุด เวลา 17.30 น.ได้รับการยืนยันว่า ศาลพิจารณายกคำร้องขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย และเตรียมนำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว ซึ่งนายยงยุทธ ช่างฉาย และทีมทนาย เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้งหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

สำหรับปฏิบัติการจู่โจมและเข้าจับกุมดังกล่าวดำเนินการในทางลับ โดยเรียกเก็บโทรศัพท์ทหารและตำรวจทุกนาย เพื่อป้องกันข่าวรั่ว ก่อนบุกเข้าจู่โจมที่บ้านเลขที่ 499/109 ตลาดศูนย์การค้าอินโดจีน ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา ร.อ.ทองทศ มากสาคร ตามหมายจับตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองลึก และส่งตัวไปที่กองกำลังบูรพา ก่อนจะนำมาคุมตัวไว้ที่ สภ.วัฒนานคร ตลอดทั้งคืน ส่วนที่ อ.คลองหาด ทหารและตำรวจได้นำหมายจับบุกเข้าควบคุมตัว ร.อ.สุเทพ มากสาคร ที่บ้านพัก ในข้อหาเดียวกันคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีหลักฐานตามสมควรว่า ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี และนำตัวไปกักขังไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว หลังสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าว เกิดเหตุเมื่อค่ำวันที่ 29 ม.ค.61 ในซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบภาพผู้ต้องหา จำนวน 4 คน จากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหา 3 รายก่อนหน้านี้ คือ นายวิชัย หรือ “ต่อ” พุ่มเรือง พนักงานเทศบาลตำบลคลองหาด ,นายนพรุจ หรือ”ต้อม” รุประมาณ ผู้นำพารับ-ส่งทีมฆ่า และนายวิชิต หรือ”โล๊ะ” อินทร์แก้ว ทำหน้าที่จัดหาคนและร่วมลงมือในวันเกิดเหตุ จนกระทั่งพบความเกี่ยวโยงกับลูกน้องนักการเมืองท้องถิ่นและชาวกัมพูชาอีกหลายคนที่มีการออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"