window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ประเดิมตายแล้ว 1 ราย !! ขึ้น ฮ.ตรวจช่องเขาตะโก-ตะกิ่ว รับคนแห่กลับอีสานช่วง 7 วันอันตราย

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและ ผบ.กองกำลงบูรพา ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพจราจรเขาช่องตะโก-ตะกิ่ว อ.ตาพระยา เขตติดต่อ จ.บุรีรัมย์ รับคนแห่กลับบ้านด้านอีสานใต้ ช่วง 7 วัน อันตราย เกิดอุบัติเหตุรายแรกตายแล้วในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังเริ่มเปิดศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 หรือ ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.61 ซึ่งในช่วงเช้าหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าร่วมรับฟังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 จากส่วนกลางผ่านระบบ Video Conference ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสานตอนล่างที่ผ่าน จ.สระแก้ว โดยเฉพาะเส้นทางถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร และสาย 33 ถนนสุวรรณศร เริ่มมีปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่หนาแน่นมากนัก คาดว่า จะมากขึ้นและหนาแน่นในช่วงเย็นและค่ำ เนื่องจากเป็นวันทำงานวันสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลา 13.30 น.นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,พล.ต.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผบ.กองกำลังบูรพา , พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 , พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และคณะ พร้อมสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์จากสนาม ฮ.กองกำลังบูรพา ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จำนวน 2 ลำ เพื่อขึ้นบินตรวจสอบเส้นทางการจราจรในพื้นที่ อ.ตาพระยา ผ่านช่องเขาตะโกและช่องตะกิ่ว พร้อมตรวจเยี่ยมจุดพักรถ จุดบริการประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ได้สั่งการให้พื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการจัดตั้งด่านชุมชนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ตรวจตราเฝ้าระวัง ยับยั้ง และตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกระตุ้น และสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยทางถนนของคนในชุมชน โดยให้ท้องถิ่นร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสาสมัครต่างๆ และจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับสงกรานต์ ตามถนนสายหลักและสายรอง ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ช่วง 7 วันอันตรายวันแรก ที่ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดและท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 ปรากฏว่า ในพื้นที่บ้านคลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับขี่ชนต้นไม้เสียชีวิตคาที่ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ตรวจสอบเป็นชาย 1 ราย ไม่มีเอกสารติดตัวใด ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น ได้ร่วมกันบันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุ และเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ไปเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือและชันสูตรศพที่ รพ.วังน้ำเย็นต่อไป

—————————
ขอบคุณภาพอุบัติเหตุ/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"