X

เรื่องเศร้าเช้านี้ : จนท.มูลนิธิกู้ภัยฯประสบอุบัติเหตุ จยย.ชนรถเก๋งพลิกคว่ำเสียชีวิตคาที่หน้าศาลากลาง พ่อร่ำไห้กอดศพลูกน่าเวทนา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ชนรถเก๋งพลิกคว่ำเสียชีวิตคาที่ หน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว พ่อร่ำไห้กอดศพลูกน่าเวทนา หลังผู้ว่าฯ เปิดปล่อยแถวเปิดศูนย์ฯลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายไม่กี่ชั่วโมง วอนขับรถไม่ประมาท มีอุบัติเหตุอย่ามองข้าม ขอให้นึกถึง 1669

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ช่วงติดกับกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 เม.ย.61 ที่ผ่านมา นายอมร สีวงษ์ชมภู หรือที่รู้จักในกลุ่มเพื่อนกู้ภัยฯว่า “มร เต่าบิน” เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระแก้ว สว่าง 353 หนองเตียน ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 5กร-4179 กรุงเทพมหานคร ชนกับรถเก๋งอย่างรุนแรง จนรถลื่มไถลไปไกลหลายสิบเมตร สภาพรถเต็มไปด้วยเศษดินและเศษหญ้า หลังเฉี่ยวชนผู้ขับขี่กระเด็นออกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้เป็นพ่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เข้าไปกอดศพลูก พร้อมกับกล่าวว่า “พ่อซื้อก๋วยเตี๋ยวมาไว้คอยท่าอยู่บ้าน คือบ่กลับไปกินก่อน” ซึ่งเป็นคำพูดของพ่อกับลูกชายครั้งสุดท้าย พร้อมกับใช้มือปัดเศษดิน เศษหญ้าออกจากตัวลูกชาย หลังประสบอุบัติเหตุซึ่งเป็นภาพที่น่าเศร้าและน่าเวทนาสำหรับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก

ทั้งนี้ นายอมร สีวงษ์ชมภู เป็นที่รู้จักในกลุ่มเพื่อนกลุ่มกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถานว่า “มร เต่าบิน” เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระแก้ว สว่าง 353 จุดหนองเตียน ทำงานอาสากู้ภัยในพื้นที่สระแก้วมาหลายปี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ อย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนในกลุ่มเพิ่งเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่า เป็นอุบัติเหตุรุนแรงและสะเทือนใจเหตุการณ์แรกของ จ.สระแก้ว หลังจากนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันร่วมบูรณาการทั้ง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย เพื่อปล่อยแถวและเปิดศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 หรือ 7 วันอันตราย ผ่านไปได้เพียง 4 ชั่วโมงเศษเท่านั้น

โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีนี้หลังเกิดเหตุว่า วันอังคารที่ 10 เม.ย.61 เวลาประมาณ 18.30 น.พบเห็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุบนเส้นทางถนนสุวรรณศร บริเวณใกล้ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือ 1669 หลังจากวางสายโทรศัพท์ ประมาณ 3-4 นาที รถตรวจการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ก็นำทางรถกู้ชีพจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ การแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว 1669 (นเรนทร สระแก้ว) ถึงที่เกิดเหตุ

“สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นคือ การช่วยเหลือทั้งจากเจ้าหน้าที่ขับรถตรวจการของ อบจ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ของศูนย์นเรนทร สระแก้ว ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ช่วยชีวิต ทำทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิตไว้ เพื่อที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาล นี่คืออีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่เราทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร และคืออีกหนึ่งอุทาหรณ์ของเราทุกคนที่ไม่ควรประมาท ในการใช้รถใช้ถนน เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ”

นอกจากนั้น ข้อความโพสต์ยังระบุอีกว่า เราอยากเห็นทุกคนเดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัยและอยู่กับครอบครัวที่คุณรัก ทุกเหตุการณ์ ทุกอุบัติเหตุ หากเราพบเห็น อย่าเพียงแค่มองข้าม ตั้งสติและนึกถึง 1669 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันร่วมบูรณาการทั้ง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย เพื่อปล่อยแถวและเปิดศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 หรือ 7 วันอันตราย ก่อนเกิดเหตุการณ์ประมาณ 4 ชม.เศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"