X

ระดม จนท.-อาสา เฝ้าระวังหมีควายออกจากป่าปางสีดาโผล่ในหมู่บ้าน

สระแก้ว – อุทยานแห่งชาติระดมเจ้าหน้าที่-อาสาสมัครกูภัย ร่วมกันเฝ้าระวังหลังพบรอยเท้าหมีควายขนาดใหญ่ตัวเท่าคน ออกจากเขตป่าปางสีดาโผล่ในพื้นที่ชุมชนหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังชาวบ้านพบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา เข้าตรวจสอบ โดย นายชาติ โตเฉย อายุ 50 ปี ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ตนเองได้นั่งอยู่หน้าบ้าน พบเห็นเจ้าหมีควาย ตัวขนาดใหญ่ สูงเกือบเท่าคน วิ่งข้ามคันนามาในหมู่บ้าน จึงร้องให้เพื่อนบ้านช่วยกันมาดูหมีและมาขับไล่เพื่อไม่ให้เข้าหมู่บ้าน และตามไปจนพบรอยตีนหมีขนาดใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือคน เชื่อว่าหมีน่าลงมาจากเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่บริเวณบ้านบะขมิ้น ม.10 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว

 

นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว หลังได้รับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติพร้อมกำลังจำนวน 10 นาย ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ติดตามพบรอยเท้าที่พบอยู่ใกล้หมู่บ้านบะขมิ้น ประมาณ 1 กม. ห่างชายป่าเขาปางสีดาด้านทิศเหนือ พบเป็นรอยตีนหมีควายมีขนาดใหญ่วัยเจริญพันธ์ อายุประมาณ 5-6 ปี โดยรอยเท้ามุ่งหน้าจะเข้าไปในหมู่บ้าน แต่ยังไม่พบตัว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้ร่วมกันเดินลาดตะเวนสำรวจโดยรอบทั่วหมู่บ้านเพื่อป้องกันอันตราย พร้อมกับแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังลูกหลานออกไปเล่นนอกบ้านในระยะนี้ด้วย

ทางด้าน นางมยุรี ได้ฤกษ์ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า หลังทราบว่ามีหมีมาในหมู่บ้าน กลัวจะมาทำร้ายเด็ก เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เด็กไม่ได้ไปเรียนเกรงจะได้รับอันตราย คาดว่า หมีควายคงจะหิวมากเลยเดินออกมาหาของกินเรื่อย ๆ จนมาพบดงกล้วยและอ้อยของชาวบ้านซึ่งถูกกัดกินทำลายหลายจุด แต่พอเข้ามาใกล้หมู่บ้านมาก ๆ และได้กลิ่นคน จึงเดินกลับเข้าไปในป่าอุทยานตามสัญชาติญาณ ซึ่งตลอดค่ำที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (1 ก.ย.62) ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว ยังคงเฝ้าระวังหมีควายตัวดังกล่าวอยู่เช่นกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"