X

รันทด!! เด็ก 8 ขวบเป็นแผลพุพองทั้งตัว

ปราจีนบุรี – วอนช่วยเหลือ!! เด็กชาย 8 ขวบ เป็นแผลพุพองทั้งตัวน่าเวทนา ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายอายุ 8 ขวบ เป็นแผลพุพอง ญาติพยายามรักษาไม่หาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 388 ม.7 บ้านทุ่งยาว ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกับ นางอำพันธ์ พะวร อายุ 39 ปี โดยนางอำพันธ์ กล่าวว่า ลูกชายชื่อว่า น้องไอซ์ หรือ ด.ช.วีรภัทร แซ่โค้ว อายุ 8 ขวบ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่เทศบาลกรอกสมบูรณ์ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ป่วยเป็นโรคอะไรไม่ทราบ คล้ายกับดาราหนุ่มคนหนึ่งเป็นเมื่อไม่นานมานี้ โดยอาการของโรคนี้คือ จะพุพองตามตัว จะปวดแสบ ปวดร้อน ตนเองพาไปรักษาที่ รพ.ในตัวอำเภอและจังหวัดก็ไม่หาย หมอไม่ได้ระบุว่า เป็นโรคอะไร จ่ายยามาให้กิน แต่อาการไม่ดีขึ้น ลูกชายเป็นมาราว ๆ 2 เดือนกว่าแล้ว

 

ผู้เป็นแม่เล่าด้วยว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้กับพี่น้องเป็นครอบครัวใหญ่ 6-8 คน มีลูก 2 คน แยกทางกับสามี แล้ว ส่วนน้องไอซ์เป็นลูกคนที่ 2 ทุกวันนี้ตนเองรักษาตามมีตามเกิดไปวัน ๆ ส่วนใหญ่จะทายาฆ่าเชื้อธรรมดาและยาชนิดครีม ตนเองไม่ได้ทำงานอะไร รับจ้างทั่วไปตามบ้าน ไม่รู้ว่าจะมีทางรักษาลูกชายให้หายขาดหรือไม่ ไม่มีเงินที่จะพาไปรักษาที่ รพ.ดี ๆ ลูกชายจะบ่นแสบและเจ็บทุกวัน ตนได้แต่ให้กำลังใจลูก โดยน้องไอซ์ บอกว่า ไม่อยากไปโรงเรียนเลย เจ็บแผลและอายเพื่อน อยากหายจากการเป็นแผลพุพองทั้งตัว แต่ไม่รู้ว่าจะหายหรือไม่

นางอำพันธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะยังไงก็จะพยายามรักษาให้ลูกหายจากการเป็นโรคชนิดนี้ เห็นลูกเจ็บปวดแล้วเจ็บแทน หากใครมียาหรือพอที่จะแนะนำให้ไปรักษาช่วยแนะนำด้วย ตนไม่รู้จะทำยังไงดี เงินทองก็ไม่ค่อยมี ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นางอำพันธ์ พะวร เบอร์โทรศัพท์ 064-914-5737 หวังว่า จะมีคนใจบุญช่วยให้คำแนะในการรักษาลูกให้หายจากโรคนี้

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"