X

สั่งยึดรถ จยย.หรู 13 คันและรถบรรทุกเตรียมส่งขายชายแดนไว้ตรวจสอบ

สระแก้ว – ผกก.สภ.เมืองสระแก้วสั่งยึดรถ จยย.หรู 13 คันไว้ตรวจสอบ หลังเตรียมส่งขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว สามารถจับกุมรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2913 นครปฐม ที่บรรทุกรถจักรยานยนต์หรูจำนวน 13 คัน โดยใช้ผ้าใบปิดคลุมทับไว้ ที่บริเวณด่านตรวจบ้านน้ำซับ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมทั้งนำรถบรรทุกและจักรยานยนต์ทั้งหมดมาตรวจสอบที่มาของรถและควบคุมตัว นายถาวร บาตรเต็มดี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 14 ต.สำนักตะคร้อ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ไว้สอบสวน หลังพบข้อมูลเป็นเครือข่ายขบวนการขนรถจักรยานยนต์หรูส่งขายชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทรภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 13 คัน ได้มีการตรวจสอบที่มาของรถแล้ว ปรากฏว่า คนขับรถบรรทุกรับว่า นำมาจากแถวย่านมีนบุรี ให้นำรถมาที่ จ.สระแก้ว เมื่อมาถึงสระแก้วแล้วให้โทรหาคนว่าจ้าง ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนต่อไปในประเด็นนี้ว่า ที่มาเป็นอย่างไร

“รถจักรยานยนต์ทั้ง 13 คัน ตอนนี้เราดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐานว่า เป็นรถของใคร เช่าซื้อมาจากไฟแนนซ์ไหน และใครเป็นผู้เช่าซื้อ ตอนนี้ก็ได้รายละเอียดมามากพอสมควรในส่วนของผู้เช่าซื้อรถ ตอนนี้กำลังดำเนินการติดต่อประสานทั้งไฟแนนซ์และผู้เช่าซื้อว่า ทำไมรถจึงมารวมกันและมาถูกตรวจยึดได้ที่ จ.สระแก้ว” พ.ต.อ.ภิรมย์กล่าวและว่า

สำหรับรถบรรทุกที่ใช้ขนส่งครั้งนี้ มีใบประกอบการอนุญาตขนส่งเรียบร้อย แต่กรณีนี้ทางตำรวจจะต้องมีการยึดทั้งรถจักรยานยนต์ 13 คันและรถบรรทุกไว้ พร้อมทั้งทำประวัติคนขับไว้ตรวจสอบและปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อน ทั้งนี้ คนขับรถรายนี้ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับว่าจ้างโดยอ้างชื่อคนจ้างว่า แม จ้างให้มารับของแถวย่านหลังสำนักงานขนส่งพื้นที่่เขต 4 มีนบุรี เมื่อไปถึงก็มีการขับรถจักรยานยนต์มาทีละคัน จนครบ 13 คัน ก่อนจะนำขึ้นรถพร้อมออกเดินทางประมาณ 23.00 น.จนมาถึงจุดตรวจ จ.สระแก้ว ประมาณ 02.00 น. ซึ่งเขาอ้างว่า ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงิน จะได้เงินก็ต่อเมื่อส่งของถึงปลายทางเสียก่อน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"