X

“ด่านปิ๊ง โดนใจ” ไอเดียตำรวจสระแก้ว รณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย

สระแก้ว – ตำรวจจราจรสระแก้วไอเดียเจ๋ง ตั้ง”ด่านปิ๊ง โดนใจ” เพื่อณรงค์สงกรานต์ ปี 61 อย่างปลอดภัย และขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดนมุ่งเน้นการตั้งด่านชุมชนเพื่อลดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตรงข้ามวิทยาลัยชุมชน ทางหลวงหมายเลข 33 สุวรรณศร อ.เมือง จ.สระแก้ว พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว บริษัทกลาง หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ตั้งด่านเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุและเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ตามนโยบายของ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และจังหวัดสระแก้ว ในมาตรการอำนวยความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 นี้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว ระบุว่า การบูรณาการร่วมกันครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานเพิ่มความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย และระมัดระวังจุดเสี่ยงต่างๆ ที่มีผู้คนจำนวนมาก โดยให้จัดทำแผนเผชิญเหตุไฟฟ้าแสงสว่าง และให้ตำรวจในท้องที่นำปัญหาปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ ตามคำสั่ง คสช. มาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด โดยมีตำรวจทางหลวงรับผิดชอบถนนสายหลักบนทางหลวงร่วมกับทหาร และส่วนราชการที่มีที่ตั้งริมทางให้เป็นที่พักรถของประชาชน ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจทางหลวง ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และอำนวยความสะดวกประชาชน

“เราตั้งด่านปิ๊ง โดนใจ วันนี้ จะไม่มีการจับกุม ไม่ปรับ แต่จะว่ากล่าว ตักเตือน พร้อมทั้งบริการน้ำและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านด่านตรวจปิ๊ง โดนใจ ซึ่งจะมีแต่รอยยิ้ม จากการเล่นดนตรีเพื่อผ่อนคลายความเครียดให้ผู้สัญจรผ่าน และการบอกกล่าวผู้ขับขี่ที่กระทำผิด ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จ.สระแก้ว ตามโครงการ”เทศกาลสงกรานต์เดินทางปลอดภัย จากใจตำรวจสระแก้ว” ในกิจกรรม “ด่านปิ๊ง โดนใจ” ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 300 คน ” สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว ระบุ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมบรูณาการกิจกรรมดังกล่าวกับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจังหวัดสระแก้วเปิดศูนย์และรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรกวันที่ 1-10 เมษายน 2561 บูรณาการใช้กลไกประชารัฐและบังคับใช้กฎหมาย ส่วนช่วงที่ 2 ช่วงเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 ให้ภาคีทุกภาคส่วนบูรณาการงานอย่างเข้มข้น เพื่อให้จำนวนอุบัติเหตุลดลง ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"