window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชีวิตรันทด!! หน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ 4 ยายหลานอยู่บ้านผุพัง

ปราจีนบุรี – ปลัดอำเภอศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี นำทีมนายก อบต.และกำนัน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ยายหลานอยู่บ้านผุพังด้วยความยากลำบาก

จากกรณีที่พลเมืองดีแชร์ภาพ ยายและหลาน 4 คน อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.7 ต.โคกปีบเโตดูแลน้อง 2 คน พ่อ-แม่ไม่ได้ดูแลปล่อยให้อยู่กับยายตามลำพัง 4 คน อยากให้มีหน่วยงานภาครัฐลงมาดูแลคุณภาพชีวิต 4 ยายหลานให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยพลเมืองดี ระบุว่า ครอบครัวนี้ขาดทั้งที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง ขาดความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่ที่ควรจะได้รับ เด็กต้องอยู่กับยายที่อายุมากและมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดัน และโรคผิวหนัง โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 22/1 ม.7 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่แจ้งมา และพบกับนางบุญมี อินปรุ อายุ 68 ปี, ด.ญ.ราตรี อินปรุ อายุ 11 ขวบ, ด.ช.ติวัตร อินปรุ อายุ 9 ขวบ และ ด.ญ.ปนัดดา อินปรุ อายุ 6 ขวบ ซึ่งทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้น ป.5, ป.3 และอนุบาล 2 ของโรงเรียนวัดต้นโพธิศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 2.10 ซม. พื้นไม้กระดานเป็นห้องโล่ง ไม่มีห้องกั้นนอนรวมกัน ตัวบ้านต่อออกไปเป็นห้องครัว ซึ่งพื้นไม้กระดานผุกล่อนเป็นแห่ง ๆ ไม่สามารถเดินหรือเข้าออกได้ ต้องย้ายครัวลงมาประกอบอาหารใต้ถุนบ้านแทน

 

นางบุญมี กล่าวว่า อยู่กินกับสามีมีลูก 3 คน ลูก ๆ มีครอบครัวหมดแล้ว ลูกสาวคนเล็กที่เป็นแม่ของหลาน ๆ แต่งงานมีลูก 3 คน อยู่ที่บ้านหลังนี้ ต่อมาแยกทางกัน ลูกสาวไปทำงานในนิคม 304 ไม่ได้อยู่ด้วย และไม่ส่งเสียงลูก ๆ ปัจจุบันครอบครัวมีรายได้จากผู้เป็นตาคือ นายเขียร อินปรุ ซึ่งทำงานช่างก่อสร้างที่ กทม.เดือนละประมาณ 3,000 กว่าบาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยตาจะกลับมาบ้านเดือนละครั้ง ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าว ได้มีปลัดอำเภอศรีมโหสถ ได้เก็บข้อมูลทั้งหมด เพื่อที่จะเสนอนายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และจะหาทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ นางบุญมี กล่าวอีกว่า อยากได้หลังคาใหม่ พื้นบ้านใหม่ ที่ผ่านมาว่า มีพยายามเก็บเงินที่จะสร้างบ้านใหม่ยกยกเสาเทคานไว้ 6 ต้น แต่ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างตัวบ้าน ซึ่ง น.ส.เรวดี (นามสมมุติ) พลเมืองดี กล่าวว่า เห็นการเป็นอยู่ของยายหลานแล้วสงสาร จึงได้ติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอให้เป็นสื่อกลางเผยแพร่เพื่อให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือด้วย และไม่ได้โจมตีหน่วยงานแต่อย่างใด

ทางด้าน น.ส.อัจราวรรณ กองแก้ว ครูประจำชั้นของ ด.ญ.ราตรี หรือน้องเล็ก กล่าวว่า เด็ก 3 คน เป็นเด็กดี การเรียนดีทุกคน แต่มีฐานะยากจน หากท่านใดจะช่วยเหลือเด็ก 3 คน สามารถติดต่อสอบถามครูประจำชั้น น.ส.อัจราวรรณ กองแก้ว ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 088-2219675 และ กำนันสมชาย ใสสุข โทร.083-007-4464

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"