X

เปิดใจแม่ผู้ต้องขังคดีพยายามฆ่า จ.สระแก้ว ตายมีเงื่อนงำในเรือนจำธัญบุรี ระบุจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สระแก้ว – แม่ผู้ต้องขังคดีคดีพยายามฆ่าชาว จ.สระแก้ว เปิดใจยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด หลังลูกชายตายมีเงื่อนงำในเรือนจำธัญบุรี มีบาดแผลรอยฟกช้ำ ซึ่งหมอระบุสาเหตุการตายเลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมอง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายฉัตรชัย กัณหาบุตร หรือแบงค์ อายุ 27 ปี ลูกชายของ นางนอม กัณหาบุตร อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องโทษในคดีพยายามฆ่า พกพาอาวุธมีด บุกรุก ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสียชีวิตภายในเรือนจำ โดยหลังเดินทางไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เมื่อบ่ายวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์ป่าวังปืน ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยพบบาดแผลทั่วร่างกายและที่ตามีรอยฟกช้ำ ซึ่งแพทย์ของ รพ.ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมองชั้นนอกจากศีรษะได้รับบาดเจ็บ และทางพนักงานสอบสวนก็แจ้งญาติเพียงว่า ต้องรอผลชันสูตรศพก่อนและสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดถึงจะสรุปคดีได้ พร้อมกับเดินทางไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานีไว้แล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางนอม กัณหาบุตร อายุ 53 ปี แม่ของผู้ตายที่กำลังดำเนินการจัดการงานศพลูกชาย ที่สำนักสงฆ์ป่าวังปืน ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งผู้เป็นแม่จุดธูป 1 ดอก บอกกล่าวหน้าศพลูกชาย พร้อมกับระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกชายแม่รับไม่ได้ เพราะจากที่เห็นสภาพศพของลูกแม่รับไม่ได้ อยากขอความเป็นธรรมให้ลูก เขาเป็นหลักเป็นแรงให้แม่ แม่ไม่ค่อยมีเงินนัก หาเงินเลี้ยงลูกอยู่ แต่ต้องการหาความเป็นธรรมให้ลูกชาย

“ไม่ต้องการอะไรมากมาย อยากได้ความเป็นธรรมให้ลูก เป็นตัวอย่างให้สังคมได้รับรู้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือเพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกชาย ซึ่งเดือนหน้าก็จะถึงวันเกิดในเดือนกันยายน แต่ก็ต้องมาตายเสียก่อน อยากให้มีการเปิดเผยเรื่องนี้กับสังคมได้รับรู้และได้รับความเป็นธรรม เพราะเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นจริง อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน” นางนอม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางแม่ของคนตาย บอกด้วยว่า กรณีนี้ทางเรือนจำฯ จะต้องโปร่งใส่และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะลูกเป็นหัวหลักหัวแรงให้กับแม่ เมื่อไปถูกขังในเรือนจำซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรมาก แล้วมาเสียชีวิตอย่างนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย โดยวันนี้ทางคุณพ่อของน้องแบงค์ที่เสียชีวิต ได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายด้วย ส่วนแม่ก็อยู่ช่วยดูแลการจัดการงานศพของลูก โดยทางญาติจะเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ลูกชายตายฟรีทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนว่าลูกถูกทำร้ายจนตาย แล้วใครเป็นคนทำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการเรื่องนี้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"