X

นักช็อป-ชิม ไม่ควรพลาดงานนี้ !! “แคนตาลูปและของดีเมืองอรัญฯ” ถึง 15 เม.ย.นี้

สระแก้ว – นักช็อป-ชิมไม่ควรพลาดงานนี้ งาน“แคนตาลูปและของดีเมืองอรัญฯ” มีจนถึงวันที่ 15 เม.ย. นี้ ที่บริเวณสนามหน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจังหวัดสระแก้ว โดยอำเภออรัญประเทศ ร่วมกับเทศบาลเมืองอรัญประเทศ วิทยาลัยเทคโนโลยีสระแก้ว ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและประชาชนชาวอำเภออรัญประเทศ ร่วมกันจัดงาน “แคนตาลูปและของดีเมืองอรัญฯ” ประจำปี 2561 ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 6-15 เม.ย.61 ที่บริเวณสนามหน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศ ซึ่งมีการประกวดแคนตาลูป 4 สายพันธ์ ประกอบด้วย เมล่อน,ซันสวีท,แคทดิว,เก็ตดิว ,การแข่งตำส้มตำแคนตาลูป ,การแข่งขันกินไอศกรีมแคนตาลูป ,การประกวดหนุ่มสาวอรัญวัยใส ,การประกวดสาวประเภทสอง และชมนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมการปลูกแคนตาลูปในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีมหกรรมอาหารอร่อย การแสดงดนตรีคอนเสิร์ต และการจำหน่ายสินค้าโอทอปของดีเมืองอรัญ ฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตของเกษตรกร “แคนตาลูป”ของอำเภออรัญประเทศ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมอาชีพเกษตร และขายผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง พร้อมทั้งขยายช่องทางการตลาดของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วด้วย

โดย นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ระบุว่า อำเภออรัญประเทศ มีพื้นที่ปลูกแคนตาลูปกว่า 1,250 ไร่ ให้ผลผลิตไร่ละ 3 ตัน และช่วงนี้แคนตาลูปของอำเภออรัญประเทศ จะถือว่า มีรสชาติดีกว่าทุกปี เนื่องจากสภาพที่เอื้ออากาศอำนวย ดังนั้น สำนักงานเกษตรอำเภออรัญประเทศ จึงได้แนะนำส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกแตงแคนตาลูป ให้ใช้วิธีการทำเกษตรแบบผสมผสาน การใช้สารกำจัดวัชพืชที่ถูกต้อง การป้องกันสารพิษตกค้าง ส่งเสริมการปลูกแคนตาลูปแบบกางมุ้งปลอดสารพิษ สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค โดยงาน“แคนตาลูปและของดีเมืองอรัญฯ” ถือเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นทุกปีของอำเภออรัญประเทศ ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน 2561 นี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภออรัญประเทศ โทร.037-231-196

—————————
ภาพโดย /สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"