X

“เมียนมา-นอร์เวย์” ลงพื้นที่เก็บกู้ทุ่นระเบิด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สถานทูตนอร์เวย์ และ NPA โครงการประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมและลงพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้ทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม อ.ตาพระยา และศูนย์ขาเทียม จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.กนิษฐ ชมะนันทน์ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองทัพไทย (ศทช.ศบท.) นำคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ,สถานทูตนอร์เวย์ และ NPA โครงการประเทศไทย และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 25 คน เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานเก็บกู้ทุ่นระเบิด ของหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) ในพื้นที่ SHA179-01/AD ที่บริเวณ บ้านทัพเสรี ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมี พ.อ.พิเชษฐ เยาวรัตน์ รอง หน.สนผ.ศทช.ศบท. ,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่ประสบภัยเกี่ยวกับทุ่นระเบิดให้การต้อนรับ พร้อมกับเข้าเยี่ยมชมการสาธิตการปฏิบัติการของ เจ้าหน้าที่ นปท.1 และมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดในพื้นที่ด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นปท.1 แจ้งว่า สถานการณ์ปัจจุบันจากแผนที่ที่เจ้าหน้าที่นำมาแสดง พบว่าในบริเวณพื้นที่พบทุ่นระเบิดที่เป็นสีเหลือง ยังไม่มีการเข้าดำเนินการ และมีพื้นที่สีแดงที่สามารถตรวจพบระเบิดมีขนาดพื้นที่เท่ากับ 56,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 35 ไร่เศษ ส่วนพื้นที่สีแดงอีกจุดมีเนื้อที่ประมาณ 6.5 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ นปท.1 ยังไม่มีการเข้าเก็บกู้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน คณะของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา, สถานทูตนอร์เวย์ และ NPA โครงการประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเยี่ยมชมศูนย์ทำขาเทียม โดยมี นพ.ราเชษฐ์ เชิงพนม ผอ.โรงพยาบาลอรัญประเทศ นำเยี่ยมชมศูนย์ดังกล่าว ซึ่งเป็นศูนย์ขาเทียมพระราชทาน มีบริการกายภาพบำบัดและการทำขาเทียมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยทางสถานทูตเนเธอร์แลนด์ สนับสนุนเงินทุนสร้างโรงงานดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2527

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"