X

แม่ทัพภาค 1 เปิดอาคารใหม่และย้ายศูนย์บัญชาการฯ มทบ.19 ในวันครบรอบสถาปนาหน่วยปีที่ 50

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ ของมณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว พร้อมย้ายศูนย์กองบัญชาการ มาที่บ้านทุ่งพระ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว เป็นปีแรกและในวันครบรอบสถาปนาหน่วยปีที่ 50

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางมาเป็นประธาน วันสถาปนาหน่วย มณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 50 ติดต่อกันมา โดยมี พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ,นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ,นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,ส่วนราชการ ทหาร-ตำรวจ และภาคเอกชน ร่วมต้อนรับและเปิดป้ายอาคารใหม่ โดยมณฑลทหารบกที่ 19 เริ่มจัดตั้งเป็นจังหวัดทหารบกปราจีนบุรี (ส่วนแยกอรัญประเทศ) ตั้งแต่ปี 2512 จนกระทั่งในปี 2539 กองทัพบกได้เปลี่ยนชื่อหน่วยเป็น จังหวัดทหารบกสระแก้ว และได้แปรสภาพจากจังหวัดทหารบกสระแก้ว เป็นมณฑลทหารบกที่ 19 เมื่อปี 2558 มีพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัด ติดต่อแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด โดยปฏิบัติตามภารกิจหลัก 4 ประการด้วยกัน คือ จิตอาสาพัฒนา คือการปรับภูมิทัศน์สถานที่ต่างๆ จิตอาสาภัยพิบัติ ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยพิบัติ ,จิตอาสาเฉพาะกิจ ร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมงานวันเฉลิมพระเกียรติต่าง ๆ ,วิทยากรจิตอาสา คือการจัดวิทยากรร่วมกับส่วนราชการ เพื่อปลูกฝังในสถาบันพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 19 ได้ใช้พื้นที่เดิมของจังหวัดทหารบกสระแก้ว ที่ตั้งอยู่ในกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ หรือค่ายสุรสิงหนาท ในอำเภออรัญประเทศ ซึ่งในวันครบรอบสถาปนาหน่วยปีนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ย้ายศูนย์กองบัญชาการ มาที่บ้านทุ่งพระ ในตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว เป็นปีแรก โดยมีพื้นที่กำลังดำเนินการก่อสร้างกว่า 1 พันไร่ ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว กว่าร้อยละ 50 มีกำหนดก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายใน ปี 2563

 

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"