X

“เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน” เส้นทางตามรอยพ่อสร้าง คน น้ำ ฟ้า ป่า เขา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เดิน-วิ่ง มินิมาราธอนเส้นทางตามรอยพระราชปณิธาน Sakaeo Running 2019 ตามรอยพ่อพ่อสร้าง คน น้ำ ฟ้า ป่า เขา ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปล่อยตัวนักวิ่งและร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง จำนวนกว่า 1,000 คน ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแสและจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการเดินทางเข้ามาเที่ยวภายในจังหวัดมากขึ้น รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ทั้งนี้ เส้นทางของการวิ่งเริ่มต้นปล่อยตัวที่บริเวณอ่างเก็บน้ำท่ากะบาก แบ่งเป็นวิ่งมินิมาราธอน 10 กม.และเดินวิ่งออกกำลังกายระยะทาง 3 กม. วิ่งบนถนนอ่างเก็บน้ำท่ากระบาก โดยบรรยากาศช่วงเช้ามีหมอกที่บริเวณเทือกเขาอ่างเก็บน้ำดังกล่าว สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม โดยเส้นทางการวิ่งจะเริ่มที่อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก ผ่านศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดจังหวัดสระแก้ว ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์สระแก้ว อ่างเก็บน้ำคลองทราย และสิ้นสุดที่จุดปล่อยตัว พร้อมด้วยกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาและปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเหรียญที่ระลึกด้วย

 

——————————

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"