X

เฟ้นหาเด็กสระแก้ว เรียนดี-ยากจน เพื่อรับทุนพระราชทานในหลวง ร.10

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วและศึกษาธิการจังหวัด ประชุมและลงพื้นที่เฟ้นหาเด็กนักเรียนที่เรียนดี-ยากจน เข้ารับการพิจารณาเพื่อรับทุนพระราชทาน ของมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมดอกแก้ว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายสาคร โห้วงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา และข้าราชการในสังกัด ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร (มทส.) เพื่อร่วมกันคัดเลือกนักเรียนทุนพระราชทาน โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานคณะกรรมการการคัดเลือก ซึ่งมีเด็กนักเรียนเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ด.ญ.ภัทรสุดา ประจันตะ ,ด.ญ.พรนิภา แก่นลา ,น.ส.นิจวรีย์ แสสระน้อย, น.ส.ศศิธร เทียมมิตร, ด.ช.อธิศ ชุมชัย, น.ส.วรรณภา อุกอาจ, น.ส.ศิริพร กาศแก้ว, ด.ญ.สุทธิดา ไกรสุข, ด.ญ.ชลธิชา มาบรรฑิตย์ และนายศุภฤกษ์ หาญกร

ทั้งนี้ ภายหลังคณะกรรมการการคัดเลือกได้สัมภาษณ์สอบถามข้อมูลเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง นายสาคร โห้วงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษาสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะ เป็นผู้แทนคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนทุนพระราชทานฯ ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมและดูสภาพจริงบ้านนักเรียนที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกทั้งหมด เช่น บ้านของ ด.ญ.พรนิภา แก่นลา ที่บ้านโคกกลาง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ,บ้านของ ด.ช.ศุภฤกษ์ หาญกร ที่บ้านหนองปรือ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และบ้านของ ด.ญ.ศิริพร กาศแก้ว ที่บ้านเหล่าอ้อย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจเยี่ยมบ้านนักเรียนแล้ว คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูลทั้งหมดไปพิจารณาคัดเลือกนักเรียนและเยาวชนที่มีฐานะยากจน ยากลำบาก แต่ประพฤติดี มีความสามารถในการศึกษา มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศชาติ ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคงต่อเนื่องในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ตามความสามารถของแต่ละบุคคล ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร (มทศ.) เพื่อพิจารณานักเรียนผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อไปเข้ารับการคัดเลือกระดับภาค จำนวน 5 คน ต่อไป

—————————–
ภาพโดย/รุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"