X

ครูขอโทษแล้ว!! ตีเด็ก ป.5 ก้นช้ำ-ไข้แตก ญาติยอมให้อภัย

สระแก้ว – ครูอุษา ภู่นันทพงษ์ ครูประจำชั้นตีเด็ก ป.5 ยอมขอโทษแล้วด้วยน้ำตาคลอเบ้า หลังลงโทษลูกศิษย์ที่ทำเวรไม่สะอาด จนก้นช้ำและไข้ขึ้น โดยมีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนันทน์สถาพร พลายเถื่อน ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย ภายหลังเกิดกรณีครูประจำชั้น ป.5 ลงโทษตีเด็กนักเรียน เพราะทำความสะอาดโรงอาหารและห้องธุรการไม่สะอาด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนผู้ปกครองและญาติเดินทางเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมฯ และแจ้งความอาญาข้อหาทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าทางศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้ใช้กระบวนการไกล่เกลี่ยระหว่างครูกับผู้ปกครองและเด็ก โดยทางฝ่ายครู แจ้งมาทางศูนย์ฯว่า ต้องการที่จะขอโทษเด็กและผู้ปกครอง ซึ่งในช่วงสายของวันนี้ เด็กได้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนกับทางอัยการจังหวัดสระแก้วไว้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของสำนวนที่จะใช้ดำเนินคดีที่ก่อนหน้านี้ ผู้ปกครองเด็กได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งถือเป็นคดีอาญา

“แต่ในวันนี้ ถือเป็นกระบวนการไกล่เกลี่ยที่ครูและผู้ปกครองเด็ก รวมถึงตัวเด็กเอง ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน ประกอบกับทางฝ่ายครู ต้องการจะขอโทษเด็กและผู้ปกครอง เพราะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ให้ทั้ง 2 ฝ่าย เซ็นต์ชื่อรับทราบข้อตกลงร่วมกัน และไม่ติดใจเอาความในเรื่องนี้ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วไว้แล้ว ฝ่ายครูได้มอบเงินสด ให้เป็นค่าทำขวัญเด็กจำนวนหนึ่งด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว ครูได้เข้าสวมกอดเด็กพร้อมกับกล่าวคำขอโทษ ซึ่งนางวาลี ทองลือ ยายของเด็ก ยอมรับว่า อยากให้ยุติเรื่องราวเหล่านี้ได้แล้ว เพราะเข้าใจกันด้วยดีทุกฝ่าย ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไรมากมาย ส่วนหลานสาว ขณะนี้ได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนบ้านเขาสารภี อยู่ในพื้นที่ ตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว คงจะให้หลานสาวได้ไปเรียนต่อที่โรงเรียนนี้จนจบ ป.6 ที่นั่นเลย

ทางด้าน ครูอุษา ภูนันทพงษ์ ครูประจำชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านเขาเลื่อม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ยอมกล่าวขอโทษกับคุณตาและคุณยายของ”น้องบีบี” ด้วยน้ำตาคลอเบ้า พร้อมกับบอกว่า เสียใจ ครูขอโทษ อยากให้น้องบีบีกลับไปเรียนที่โรงเรียนเดิม พร้อมดูแลอย่างดี กล่าวทั้งน้ำตาซึม

อย่างไรก็ตาม ครูอุษา ยังกล่าวถึงความรู้สึกอีกว่า รู้สึกสบายใจที่ได้มาพบและพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย ขอขอบคุณ ผู้ปกครองน้องบีบี ที่ไม่ติดใจ และให้อภัยครู และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้โอกาสครูได้ชี้แจงกับสังคมและสื่อโซเชียลได้รับรู้ ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปกว่านี้ ขอขอบคุณจากใจครูจริง ๆ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการไกล่เกลี่ยดังกล่าว ต่างฝ่ายต่างพากันเดินทางกลับบ้านกันด้วยรอยยิ้มทั้งสองฝ่าย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"