X

ไทย-เขมร จับมือฝึกป้องกันสาธารณภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้นร่วมกัน

สระแก้ว – ไทย-เขมร จับมือฝึกอบรมป้องกันสาธารณภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือ Opening Ceremony First Aid and Disaster Relief Course Thailand Cambodia เพื่อป้องกันและบรรเทาเหตุสาธารณภัยฉุกเฉินร่วมกัน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 4 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พล.ต.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผบ.พล.ร.๒ รอ. และ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมป้องกันสาธารณภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไทย-กัมพูชา หรือ Opening Ceremony First Aid and Disaster Relief Course Thailand Cambodia พร้อมทั้งชมการสาธิตและเยี่ยมชมเครื่องมือป้องกันสาธารณภัย โดยมี พล.ต.ท.ซาน ฮัก รองผู้บัญชาการตำรวจพระตะบอง, นายเฮือง โซะกุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระตะบอง, พ.ต.อ.ประ ซาย ผบ.พัน ตชด.817, หน.ส่วนราชการ, ข้าราชการ, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายไทย-กัมพูชา ร่วมงานจำนวนประมาณ 150 คน ซึ่งมีการสาธิตการฝึกจำลองสถานการณ์อัคคีภัย เพื่อทดสอบการใช้อุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการดังกล่าว ถือเป็นการฝึกอบรมร่วมกับของเจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศ ด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยและการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และ อ.สำเภอลูน จ.พระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา จะต้องจับมือทำงานร่วมกันมากขึ้น ภายหลังมีการยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านเขาดิน เป็นด่านผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 ของจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่กลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในอนาคตคาดว่า จะมีการขยายความร่วมมือทางการค้าข้ามแดนมากยิ่งขึ้น โดยการอบรมครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมของทั้งสองประเทศ จะได้รับมอบใบประกาศการผ่านการเข้าอบรมป้องกันสาธารณภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไทย-กัมพูชา ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"