X

ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งฟันครูตีเด็ก ป.5 เกินกว่าเหตุ ญาติแจ้งความเพิ่มข้อหาทำร้ายร่างกาย

สระแก้ว – ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งฟันครูตีเด็ก ป.5 เกินกว่าเหตุ ญาติเด็กแจ้งความเพิ่มข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วน ผอ.ตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเป็นทางการ ตามระเบียบราชการแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีครูประจำชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านเขาเลื่อม ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตีเด็กนักเรียนจนก้นช้ำ-ไข้แตก และหวาดกลัวครูไม่อยากไปโรงเรียน จนญาติต้องเดินทางเข้ามาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วนั้น ล่าสุดนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด เพราะคนที่เป็นครูไปตีเด็กรุนแรงแบบนี้ได้อย่างไร

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 10.30 น. นายวิสุทธิ์ ทองลือ อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นลุงและรับมอบอำนาจจากมารดาของ “น้องบีบี” เด็กนักเรียนที่ถูกลงโทษ ได้เดินทางไปที่ สภ.คลองหาด เพื่อแจ้งความดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมกับ พ.ต.ต.เอกพัฒน์ สิทธิศักดิ์ สว.(สอบสวน) กรณีนางอุษา ภูนันทพงษ์ ครูประจำชั้น ป.5 ทำโทษตีเด็กเพราะทำเวรไม่สะอาด ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเป็นคดีอาญาที่ 250/2562 และจะได้สอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า การที่ครูลงโทษเด็กนักเรียนนั้น สำหรับตนมองว่า สามารถทำได้ แต่ต้องทำอย่างถูกต้อง ซึ่งกรณีนี้ถือว่า เป็นการลงโทษที่รุนแรงมากเกินไป ญาติโดยเฉพาะตากับยายรับกับการกระทำแบบนี้ไม่ได้

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า คดีนี้ทาง สภ.คลองหาด ซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่รับผิดชอบจะเข้าไปดูแลคดี เราเป็นพนักงานสอบสวน เราก็จะรับแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบ ส่วนการสอบสวนก็จะใช้เจ้าหน้าทีมสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมในการสอบสวนปากคำตามระเบียบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ฝ่าย ทั้งนี้ ในข้อกฎหมายจะต้องตรวจสอบดูว่า เป็นการกระทำโดยตั้งใจ จงใจตีให้เด็กได้รับบาดเจ็บด้วยหรือไม่

ทางด้าน นายไชยา กลมแสง ผอ.โรงเรียนบ้านเขาเลื่อม เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง กรณีที่ครูตีเด็กนักเรียน ซึ่งหลังจากญาติของเด็กเดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหาด ในข้อหาทำร้ายร่างกายฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อพบกับตนและครูที่ตีเด็กแล้ว เพื่อสอบสวนเรื่องนี้ โดยตนจะดำเนินการเรื่องนี้ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"