X

ผู้ว่าฯ สั่ง จนท.ฝ่ายปกครองลงพื้นที่จัดงานผลไม้ฯ แอบแฝงการพนันประเภท 2 ปาเป้าปาโป่งพรึบ..!!

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วสั่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองวังน้ำเย็น หลังพบร้องเรียนปล่อยให้มีการแอบแฝง นำการพนันประเภท 2 ปาโป่งปาเป้า ตั้งพรึบทั่วงานกว่า 30 ร้าน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีร้องเรียนการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานใกล้กับที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น ระหว่างวันที่ 1-7 เม.ย.61 ว่า มีการนำการพนันประเภท 2 มาจัดกิจกรรมภายในงานโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ภายหลังทราบเหตุและตรวจสอบข้อมูลกรณีดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า มีการปฏิบัติเช่นนั้นจริง จึงสั่งการด่วนไปที่นายอำเภอและฝ่ายปกครองให้สนธิกำลังลงพื้นที่ทันที พร้อมสั่งการให้ยกเลิกกิจกรรมภายในงานดังกล่าวที่เข้าข่ายลักษณะการเล่นการพนันแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการดังกล่าว ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ทหาร , ฝ่ายปกครอง และตำรวจจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่บริเวณงานฯ ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินดิน มีเวทีกิจกรรมอยู่ด้านหน้าทางเข้างาน เต็นท์ขายผลไม้ในพื้นที่ อาทิ มะม่วง และลำไย ส่วนอื่น ๆ จะเป็นร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม และขายกิ่งพันธ์ไม้ ดอกไม้ รวมประมาณ 20-30 ล๊อค ซึ่งแม่ค้าบอกว่า เก็บค่าเช่าล๊อคละ 6,500 บาท ส่วนทิศตะวันตกเป็นเวทีคอนเสิร์ตและจอภาพยนตร์ ส่วนบริเวณทางทิศใต้ของงานเกือบทั้งหมด จะเป็นผู้ประกอบการร้านปาเป้า ปาโป่ง โยนห่วง บิงโก และอื่น ๆ อีกประมาณ 30 ล๊อค ซึ่งจัดเป็นการพนันประเภท 2 ซึ่งอนุญาตให้จัดได้เฉพาะงานกาชาดเท่านั้น ส่วนงานเทศกาลอื่น ๆ จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตไปที่ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ไม่ได้มีการผู้อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นลักษณะของการจัดงานโดยที่ไม่ได้แจ้งทางจังหวัดให้ทราบ แต่ได้สั่งการให้นายอำเภอวังน้ำเย็น ลงไปตรวจสอบแล้วและสั่งให้ยกเลิกการพนันประเภท 2 ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่มีกฎหมายรองรับหากมีการร้องทุกข์ไปส่วนกลาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"