X

สระแก้วเริ่มแล้ว !! บูรณาการร่วมปล่อยแถวระดมรับมือป้องปรามอาชญากรรมเทศกาลสงกรานต์

สระแก้ว – เริ่มแล้วรับเทศกาล !! สระแก้วบูรณาการร่วมปล่อยแถวระดมรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันนี้-10 เม.ย. ตรวจเข้มอาวุธปืน ยาเสพติด และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า เพื่อตัดโอกาสในการกระทำผิดและมุ่งเน้นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันค่ำวานนี้ (1 เม.ย.) ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ที่บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.รมน.สระแก้ว มีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม อาทิ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ,ฝ่ายปกครองจังหวัด ,มณฑลทหารบกที่ 19 ,กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ,ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจทางหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจสันติบาล, ตำรวจรถไฟอรัญประเทศ, มูลนิธิสว่างธรรมสถาน และจิตอาสา จำนวน 265 นาย รถยนต์ 20 คัน และรถจักรยานยนต์ 25 คัน เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และจังหวัดสระแก้วถือเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านจังหวัดสระแก้วเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าว่า ถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทุกท้องที่ของจังหวัดสระแก้ว ที่จะช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม ตลอดจนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกการจราจรบนท้องถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและภยันตรายจากอาชญากรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

อย่างไรก็ตาม เทศกาลสงกรานต์ปี 2561 มีวันหยุดราชการติดต่อกันถึง 5 วัน ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.61 และมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองวันสงกรานต์และวันแห่งครอบครัวตามประเพณีไทย รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ จำนวนมาก บางสถานที่จัดงานรื่นเริงที่มีประชาชนไปร่วมงานจำนวนมาก อาจเป็นมูลเหตุทำให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่าง ๆ ขึ้น ซึ่งเป็นความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรืออาจจะมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี เข้ามาฉกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย หรือก่อความไม่สงบ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงดำเนินการตามข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติด และการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.61 รวมเป็นเวลา 10 วัน เพื่อตัดโอกาสในการกระทำความผิดมุ่งเน้นการป้อกันและปราบปรามอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"