X

ครูทำโทษตบหน้าเด็กลาออกแล้ว!! ญาตินักเรียนเตรียมเข้าแจ้งความถูกคุกคาม

สระแก้ว – ครูผู้สอน ร.ร.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ทำโทษเด็กนักเรียนด้วยการตบหน้าเด็ก ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนญาติเด็กนักเรียนและเพื่อน เตรียมเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วันนี้ (16 สค.) หลังถูกคุกคามอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีครูผู้สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ของโรงเรียนอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลงโทษนักเรียนชายคนหนึ่งด้วยวิธีการล็อคคอ แล้วตบที่ใบหน้าอย่างแรง เพราะตอบคำถามผิด จนมีการถ่ายคลิปออกมาเผยแพร่ทาง Social Media นั้น ล่าสุด นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ครูที่ลงโทษเด็ก ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นครูผู้สอนต่อ นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้ว เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน เนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว

 

ทั้งนี้ นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ทำหนังสือที่ ศธ.04237.38/544 เมื่อวันที่ 15 ส.ค.62 ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 7 เรื่องรายงานกรณีมีคลิปที่เป็นข่าวครูทำโทษนักเรียน โดยระบุว่า นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ครูตามคลิปข่าวทำโทษนักเรียนโรงเรียนอรัญประเทศ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 14 ส.ค.62 เมื่อเวลา 14.30 น. ในชั่วโมงเรียนวิชาค้นคว้าอิสระ ซึ่งนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ เป็นลูกจ้าง ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ตำแหน่งครูผู้สอน ได้ดำเนินการสอนโดยให้นักเรียนออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน ซึ่งขณะที่นักเรียนนำเสนองาน เด็กชายคนหนึ่ง ได้ส่งเสียงดังรบกวน ครูจึงเรียกออกมาหน้าชั้นและทำโทษด้วยการตบไปที่ปาก 1 ครั้ง เบื้องต้น ได้เรียกนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ มาสอบถามข้อเท็จจริง และในเวลา 15.30 น.ได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครูได้กล่าวขอโทษการล่วงเกินความรู้สึกและร่างกายเด็ก ผู้ปกครองมิได้ติดใจเอาความ

และหลังเลิกเรียน ครูประจำชั้น ม.2/7 และนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ได้ไปที่บ้านนักเรียน ปรากฏว่า นักเรียนไม่มีการบาดเจ็บใด ๆ นักเรียนได้กล่าวคำขอโทษครูที่ตนเองส่งเสียงดังรบกวนในขณะที่ครูสอน ซึ่งในวันที่ 15 ส.ค.62 นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ได้มายื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงานในระหว่างสัญญาจ้างของครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ตามสัญญาจ้างเลขที่ 58/2502 ลงวันที่ 8 พ.ค.62 ของกลุ่มงานวิชาการ อัตราค่าตอบแทน เดือนละ 17,000 บาท กำหนด 1 ปี 4 เดือน เริ่มตั้งแต่ 8 พ.ค.61-30 ก.ย.62 มีความประสงค์ลาออกจากการปฏิบัติงานระหว่างสัญญาจ้าง เพราะ มีปัญหาสุขภาพ ลงวันที่ 15 ส.ค.62

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏว่า นักเรียนชั้น ม.2/7 ได้ถูกคุกคามจากกลุ่มครูและบุคคลหลายกลุ่ม ส่งผลให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความเครียดและถูกข่มขู่ จนรู้สึกว่า ไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความปลอดภัยและถูกกระทำ ทั้งที่ นำเรื่องราวที่ไม่เหมาะสมมาเปิดเผยต่อสังคมและเกิดการแก้ไข เตรียมรวมตัวกันเพื่อนำเด็กนักเรียนเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ด้วยเช่นกัน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"