X

สั่งพักการสอนครูโหด-ล๊อคคอตบเด็ก ยกมือไหว้ขอโทษขอรับผิดเพียงผู้เดียว

สระแก้ว – ผอ.โรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีคำสั่งให้พักการสอนครูลงโทษนักเรียนโหด ด้วยการล๊อคคอตบหน้า ด้านครูยกมือไหว้ขอโทษสังคมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีครูผู้สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ของโรงเรียนลงโทษนักเรียนชาย ด้วยวิธีการล็อคคอตบที่ใบหน้าอย่างแรง เพราะตอบคำถามผิด จนมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ทาง Social Media ว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้เรียกผู้ปกครองนักเรียนและครูรายดังกล่าวมาสอบถามและพูดคุยแล้ว ซึ่งได้มีการขอโทษและว่ากล่าวตักเตือนไป กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการดำเนินการกับครูรายนี้ เนื่องจากเป็นครูเกษียณอายุ ที่เข้ามาช่วยสอน ขณะนี้ได้สั่งให้พักการสอน พร้อมกับตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนและพิจารณาความผิด โดยให้ไปช่วยควบคุมการก่อสร้างภายในโรงเรียนแทน จนกว่าจะปิดงบปีการศึกษา 2562 นี้

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ เปิดเผยด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องมีการสอบถามจากเด็กนักเรียนอีกครั้ง แต่เรื่องนี้สภาพมันฟ้องอยู่แล้ว แต่ต้องมีการตั้งเป็นรูปคณะกรรมการเพื่อมาสอบสวนเพื่อแก้ไข ซึ่งครูพร้อมทุกสถานการณ์เพราะมีความตั้งใจสูง แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดแบบนี้ ครูก็รู้ตัวเอง ไม่อยากให้สะเทือนหลังเกษียณจะมาทำงานให้ดี ๆ ก็ลำบากใจอีก เรื่องนี้ตนได้ตามผู้ปกครองมารับรู้ทั้งหมด เป็นเรื่องจริง ถามเด็กก็ตอบว่า เป็นเรื่องจริง ทางครูก็ขอโทษผู้ปกครองด้วย ซึ่งสถานการณ์บ้านเรา ณ เวลานี้ การทำโทษแบบนี้มันไม่เหมาะ ซึ่งผู้ปกครองก็ไม่ได้คิดอะไร ตนก็ยังไม่เชื่อนัก จึงตามไปดูที่บ้านเด็กว่า ปากเด็กแตกมั้ย โนมั้ย ผู้ปกครองก็สบายใจ ครูที่ปรึกษาก็ตามไปดูด้วย เมื่อสรุปว่าเด็กไม่ได้เป็นอะไร ก็จบไป

ทางด้าน นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ครูที่ลงโทษเด็ก ได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษสังคมกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ตนอยากขอโทษโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ซึ่งการกระทำครั้งนี้ของตนถือว่า ไม่เหมาะสม ตนก็ขอโทษที่ทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเสียหาย ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางองค์กรครูหรือทางโรงเรียนเลย ผอ.ก็ไม่ได้รับรู้อะไรด้วย คือการกระทำของผม ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงคนเดียว อยากให้สังคมให้โอกาสด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนักเรียนในโรงเรียนชั้น ม.2 เกี่ยวกับ กรณีดังกล่าว ซึ่งเด็ก ๆ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่อยากให้ครูคนนี้สอนอีกแล้ว ส่วนบรรยากาศช่วงสายที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางไปที่บ้านของเด็กนักเรียนชั้น ม.2/7 ที่ถูกทำร้ายพร้อมกับครูคนดังกล่าวที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 7 บ้านตุ่น ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบกับเด็กนักเรียน อายุ 14 ปี นักเรียนอยู่ชั้น ม.2/7 โรงเรียนอรัญประเทศ ซึ่งอยู่ยายและญาติ โดยได้มีการพูดคุยกันจนเป็นที่เข้าใจ ซึ่งผู้ปกครองของเด็กไม่ติดใจเอาความ จึงไม่มีการแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายสำหรับกรณีนี้แต่อย่างใด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"