X

เปิดงานกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ แม่-ลูกแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อกัน

ปราจีนบุรี – โรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง จัดงานวันแม่แห่งชาติ เพื่อให้ลูกได้สำนึกถึงพระคุณของแม่ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ปี 2562

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารสมสิริโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ช่วงเช้าคณะครูผู้ปกครองนักเรียน ร่วมกันลงนามถวายพระพร ในช่วงเวลา 08.00 น. ประธานในพิธี นายชำนาญ จันทวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล คณะครูผู้ปกครองนักเรียนร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ประธานเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพ เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ และกล่าวถวายราชสดุดี เฉลิมพระเกียรติ เปิดเพลงสดุดีพระแม่ไทย ทุกคนร้องพร้อมกัน และมีการนำเสนอผลงานที่ชนะเลิศเรียงความคำกลอนวันแม่ การแสดงของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมเทิดพระคุณแม่ บรรดาลูกนำดอกมะลิกราบแม่ ร้องเพลงค่าน้ำนมพร้อมกัน เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นการสร้างจิตสำนึก ความผูกพัน ความกตัญญูกตเวทีจากลูก ที่มีต่อแม่ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของสถาบันครอบครัวไทย เป็นการป้องกันความเสื่อมแห่งจริยธรรมของกระแสงสังคมในยุคโลกาภิวัฒน์ ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ปกครอง นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

————————–
ข่าว-ภาพโดย/มานพ เสนานุช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"