X

จับแล้ว!! ไล่ล่าคนร้ายชิงทอง จ.สระแก้ว แกะรอยกล้องวงจรปิดตามรวบตัวข้ามจังหวัด

สระแก้ว – ตำรวจจับได้แล้ว คนร้ายก่อเหตุเข้าชิงทองคำในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามรวบตัวข้ามจังหวัดแค่ 7 ชม. สารภาพทำไปเพราะเครียดแม่ร่ำไห้ไม่คิดลูกจะทำ นำตัวทำแผนและเตรียมส่งตัวฝากขังบ่าย

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองวังสมบูรณ์ในพื้นที่ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรับแจ้งและแกะรอยจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ซึ่งครอบคลุมทั้งพื้นที่กว่า 10 จุด ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จนพบภาพคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.จันทบุรี ซึ่งคนร้ายได้พยายามชิงทองจำนวน 2 บาท จากเจ้าของร้านหลังหลอกว่านำเงินค่าทองใส่ซองจดหมายแต่ไม่มีเงินและพยายามดึงทองไป แต่เจ้าของไม่ยอมปล่อย จึงมีการยื้อแย่งกัน คนร้ายเห็นว่าไม่ได้แล้วจึงหลบหนีไป

 

ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้ติดตามคนร้ายตามเส้นทางจนสามารถตามไปถึงบ้านของคนร้ายในพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยการประสานงานกับ สภ.โป่งน้ำร้อน และควบคุมตัวคนร้ายมาสอบสวนที่ สภ.วังสมบูรณ์ เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ 7 ชม.พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางและเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งเมื่อนำมาสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพจึงนำตัวไปทำแผนชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพยายามวิ่งราวทรัพย์

ด้าน นายเกษมสุข สินธุไชย อายุ 69 ปี เจ้าของร้านทองวังสมบูรณ์ และภรรยา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังเกิดเหตุตนและภรรยาไม่กล้านำทองคำของร้านที่มีทั้งหมดในร้านออกมาแขวนโชว์ เพราะยังหวาดผวาและไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ คนร้ายรายนี้ได้ทำทีเข้ามาขอซื้อทองหลายครั้ง ตอนแรกจะขอซื้อจำนวน 1 บาท วันต่อมาก็บอกจะขอซื้อ 2 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวมาให้ชี้ตัว จึงสามารถจดจำใบหน้าของคนร้ายได้ชัดเจน

ขณะที่แม่ของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งพิการด้วย กล่าวทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าวระหว่างเดินทางมาขอไปเยี่ยมลูกชาย โดยมีภรรยาและลูกเล็ก ๆ ของผู้ต้องหาพร้อมด้วยญาติ ๆ อีกประมาณ 6-7 คนว่า รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าลูกชายจะคิดสั้นไปก่อเหตุแบบนี้ แต่อาจจะเป็นเพราะมีความเครียดกับปัญหาต่าง ๆ ซึ่งอยากให้สังคมให้โอกาส สงสารหลาน เค้าไม่เคยทำแบบนี้ ปกติก็เห็นมาทำงาน แรกๆ ยังไม่เชื่อว่าลูกจะทำแบบนี้ เพราะเค้าไม่เคยทำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวว่า ภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาคือ นายนพรัตน์ หรือ มอส ส้มทัพไทย อายุ 23 ปี เป็นชาว อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เสร็จเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากเป็นวันศุกร์จะต้องเร่งนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดสระแก้วเพื่อฝากขังต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"