X

ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนต้นแบบดีเด่น

ปราจีนบุรี – ที่ปรึกษากองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวัน ตรวจเยี่ยมโรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.หนองศรีวิชัย ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายทรงวุฒิ มะลิวัลย์ ที่ปรึกษาพิเศษด้านกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันใน ร.ร.ประถมศึกษา พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม ร.ร.หนองศรีวิชัย โดยมี น.ส.ฤชากร อำไพศรี ผอ.โรงเรียน และผู้ปกครองนักเรียนให้การต้อนรับ โดย ร.ร.หนองศรีวิชัย เป็น ร.ร.ต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่นระดับประเทศ ทาง ร.ร.ปลูกผักปลอดสารทำเกษตรอินทรีย์ใน ร.ร.นำมาบริหารจัดการใน ร.ร.แบบครบวงจร ซึ่งคณะที่ปรึกษาฯได้เยี่ยมชมร้านเกษตรอินทรีย์พื้นบ้านของผู้ปกครองที่นำมาจำหน่ายในงาน จากนั้นได้เยี่ยมชมโรงอาหารของ ร.ร.ซึ่งได้สอบถามแม่ครัวที่ประกอบอาหารให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมปีที่ 6 ซึ่ง ร.ร.หนองศรีวิชัย ได้สร้างโรงครัวแบบปิดหนึ่งหลัง เพื่อเป็นการเน้นความสะอาดและปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางกระทรวงเน้นย้ำอาหารปลอดภัย สะอาด มีคุณภาพ โดยมีครูพี่เลี้ยงร่วมเป็นแม่ครัวด้วย อาหารที่นี่เน้นใหม่และสะอาด ทำวันต่อวันเท่านั้น ซึ่งคณะที่ปรึกษาพิเศษด้านกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันใน ร.ร.ประถมศึกษาทุกท่านต่างบอกตรงกันว่า ได้มาตรฐานสะอาดและปลอดภัยและได้ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนอีกด้วย

น.ส.ชปัญญา สิงห์ชุมพร ผู้ปกครองนักเรียนกล่าวว่า รู้สึกดีใจและไว้ใจทาง รร.ที่ทำอาหารอาหารกลางวันแก่เด็กประถมลูกสาวมาเรียนที่นี่ไม่เคยมีปัญหาด้านอาหารกลางวัน ตนเองเป็นคนในพื้นที่เห็น รร.มีการดูแลนักเรียนได้ดีและทั่วถึงจึงไม่เคยมีปัญหา

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"