X

เด็กชาย-หญิง 4 คน เดินเท้าจากสระแก้วจะไปหาพ่อที่ กทม.

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่พบเด็กชายและหญิงรวม 4 คนพร้อมแม่ ชาวกัมพูชาเดินเท้ามุ่งหน้าจากสระแก้ว เพื่อจะไปหาพ่อที่ทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบไม่พบเอกสาร มีเงินติดตัวเพียง 100 บาท

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 7 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จาตุรณ สงวนประสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีพลเมืองดีพบเห็นเด็กชายและหญิง รวม 4 คน เดินเท้าจาก จ.สระแก้ว เพื่อจะเดินทางไปกรุงเทพมหานคร โดยพบอยู่ที่บริเวณด้านหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านสระดู่ อ.กบินทร์บุรี จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.มาตรวจสอบสอบ หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานตำรวจประจำตู้ยามด้านหน้าเครือสหพัฒน์ เดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กชาย-หญิง รวม 4 คนจริง กำลังเดินเท้าอยู่ริมถนนสายสุวรรณศร หมายเลข 33 ในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นเด็กต่างด้าวชาวกัมพูชาเป็นแม่ลูกกัน จึงนำตัวมาส่งที่ สภ.กบินทร์บุรี

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามโดยเจ้าหน้าที่ ตอนแรกผู้เป็นแม่ไม่พูดอะไร โดยลูกสาวคนโต บอกว่า แม่พูดภาษาไทยไม่ได้ ตนพอพูดไทยได้กับน้องสาวคนรอง ตำรวจจึงเกลี้ยกล่อมจนคลายความเครียด จึงยอมพูดไทยได้บ้าง ทราบชื่อว่า นางตืนเลส อายุ 40 ปี, ด.ญ.ตืนนีซาง อายุ 12 ปี ,ด.ญ.ตืนไซไท อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.ตืนลาลี อายุ 8 ขวบ

นางตืนเลส กับลูกสาวคนโต กล่าวว่า ตั้งใจจะไปหาพ่อที่ กทม. เนื่องจากพ่อไปทำงานขายพวงมาลัย คิดว่าจะพากันไปหางานที่นั่นด้วย เพราะไม่มีงานทำ มีเงินค่ารถมาลงแค่กบินทร์บุรี จึงพาลูก ๆ เดินเท้าจาก บขส.กบินทร์บุรี มาตามทางช่วงหัวค่ำ มีเงินติดตัวอยู่ 100 บาท หลังจากซื้อข้าวซื้อน้ำกิน ทั้งหมดไม่มีพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนจึงได้ทำประวัติ แล้วจะได้ดำเนินการผลักดันกลับประเทศตามกฎหมายต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"