X

ผวจ.ปราจีนบุรี มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.พะโล้บูดไปช่วยราชการที่ สพฐ.แล้ว

ปราจีนบุรี – ผวจ.ปราจีนบุรีมีคำสั่งให้ ผอ.พะโล้บูดไปช่วยราชการที่ สพฐ.แล้ว หลังนายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนที่ได้รับการร้องเรียนปัญหาโครงการอาหารกลางวันบูดให้นักเรียนกิน พบข้อมูลต่างฝ่ายต่างให้ข้อมูลที่ต่างกัน ด้านผู้ปกครองและนักเรียนออกมาชูป้ายเรียกร้องให้มีการย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่ พร้อมเตรียมส่งข้อมูลให้ ผวจ.พิจาณาปัญหา

ความคืบหน้าหลังจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 ที่ผ่านมา นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 และคณะกรรมการสถานศึกษาได้ลงพื้นที่ ร.ร.บ้านคลองสิบสอง พร้อมกับได้เชิญ นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผอ.รร.บ้านคลองสิบสอง คณะครูในโรงเรียน แม่ครัวโรงเรียน นายก อบต.วังท่าช้าง และผู้ร้องเรียนคือผู้ใหญ่บ้าน ม.6 นายทศพล บุญวิทย์ มาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ที่ห้องประชุมโรงเรียน ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นระหว่างผู้ร้องกับทางโรงเรียน พบว่า มีความขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง เนื่องจากต่างฝ่ายต่างให้ข้อมูล โดยผู้ร้องได้ร้องเรียนว่า มีการทำไก่พะโล้ ในวันที่ 29 ก.ค.62 ตรงกับวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดและให้เด็กเพื่อกินในวันที่ 30 ก.ค. แต่ ผอ.โรงเรียน ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เนื่องจากในวันที่ 29 ก.ค.เป็นวันหยุด ในเรื่องนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้  ซึ่งคณะกรรมการจะทำการสอบสวนต่อไป

ขณะที่บริเวณหน้าอาคารเรียนของโรงเรียน ได้มีผู้ปกครองและนักเรียนในโรงเรียน ได้มายืนถือป้ายขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมชูป้ายข้อความต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ประท้วงต้องการให้มีการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากโรงเรียนแห่งนี้ไป

ทางด้าน นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี  ได้ออกมาชี้แจงทำความเข้ากับเด็กและผู้ปกครอง ขอให้แยกย้ายกันเข้าเรียนและกลับบ้านก่อน ส่วนผลการสอบสวนวันนี้ ตนจะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้ว

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.คนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 แล้ว

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"