X

ฝึกชาวบ้านเป็นอาสาตำรวจ!! ป้องกันอาชญากรรม-ยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

ปราจีนบุรี – สถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จัดโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครตำรวจบ้าน เพื่อเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมกันรับผิดชอบต่อตนเองและชุมชน ป้องกันปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี เดินทางร่วมการจัดโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครตำรวจบ้าน ที่หอประชุมสถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยระบุว่า สภ.บ้านสร้างได้เปิดฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครตำรวจบ้าน เพื่อการเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมกันรับผิดชอบต่อตนเองและชุมชน โดยยึดหลักการร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมวางแผน ร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยอาสาสมัครช่วยเหลือกิจการตำรวจ ซึ่งได้การผ่านการฝึกอบรมแล้ว จะเป็นกำลังสนับสนุนในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติดและปัญหาสังคมต่าง ๆ ในพื้นที่

พ.ต.อ. มงคล กล่าวอีกว่า การฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครช่วยเหลือกิจการตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านสร้างครั้งนี้ ประชาชนจะเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดดีภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด อีกทั้งมีความรู้ในป้องกันอาชญากรรมสำหรับต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน เสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่างตำรวจประชาชน อันส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตำรวจกับประชาชนในพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาสาสมัครตำรวจบ้านทุกนาย จะได้รับรู้ถึงแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม กฎหมายเบื้องต้น ปัญหายาเสพติดและผู้มีอิทธิพล รู้เทคนิคการสังเกตจดจำ การประสานการปฏิบัติงาน การใช้ข้อมูลข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ การให้บริการความสะดวกด้านการจราจร การร่วมปฏิบัติกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าไกล่เกลี่ยกรณีข้อพิพาทเบื้องต้นในเขตพื้นที่ ได้รู้ถึงการปฏิบัติตามนโยบายของหัวหน้าสถานีตำรวจมอบหมายให้ปฏิบัติ การฝึกระเบียบแถว การทำความเคารพ การฝึกการอำนวยความสะดวกการจราจรการ การให้สัญญาณมือและแขน สัญญาณนกหวีด พร้อมกันนี้ได้มีการมอบวุฒิบัตรแก่ อส.ตร.ทุกนาย ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/มานพ เสนานุช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"