X

พบเลียงผานอกแนวรั้วอุโมงค์เชื่อมผืนป่ามรดกโลก

ปราจีนบุรี – ประชาชนพบเลียงผา สัตว์ป่าคุ้มครองบริเวณด้านนอกแนวรั้ว อุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเส้นทางถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนพบเห็นเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ออกมายืนอยู่บริเวณปากทางเข้าอุโมงค์เชื่อมต่อผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน พื้นที่มรดกโลก ภายหลังมีการเปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่าทั้งสองแห่งเข้าหากันอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ หลังจากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่า มีเลียงผาออกมายืนนอกแนวรั้วบริเวณข้างเคียงอุโมงค์ทางเชื่อม WILDLIFE CORRIDOR ถนนสาย 304 (นาดี-กบินทร์บุรี) จริง ซึ่งหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยเฝ้าระวังในบริเวณนั้นระยะหนึ่ง ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถช่วยต้อนกลับเข้าแนวรั้วได้อย่างปลอดภัยแล้ว

—————————-
ภาพโดย/อุทยานแห่งชาติทับลาน
ข่าว/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"