X

ปศุสัตว์ช่วยหมาวัด!! เป็นแผลติดเชื้อรุนแรง

ปราจีนบุรี – ปศุสัตว์ใจดีช่วย”ไอ้หลง” หมาวัดถูกทำร้ายเป็นแผลติดเชื้อรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านพบเห็นสุนัขสีดำ เพศผู้ อายุราว 1 ปี ซึ่งมีแผลเหวอะหวะบนแผ่นหลัง วิ่งไปมาอยู่หน้าวัดอุดมพฤกษาราม หรือวัดวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีท่าทีปวดแสบปวดร้อนจากบาดแผลบนแผ่นหลัง จึงได้สอบถามพระในวัดทราบว่า หมาตัวนี้มีคนเอามาปล่อยที่หน้าวัดและมาขออาศัยวัดอยู่

 

ต่อมาพระสำเนียง อัจจะติโก อายุ 67 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า เห็นหมาตัวนี้แรก ๆ ตัวเล็กอยู่ ด้วยความสงสารจึงให้ข้าวกินและได้ตั้งชื่อให้ “ไอ้หลง” เมื่อไม่นานมานี้ไอ้หลงเป็นหนุ่มได้ไปเที่ยวนอกวัด และถูกหมาเจ้าถิ่นกัดมาจนเป็นแผล ตอนแรกแผลไม่ใหญ่นัก ตนเองก็จับใส่ยาเหลืองให้ แต่ไอ้หลงกำลังดื้อไม่ยอมให้ใส่ยาและหนีไปอยู่ตามที่ต่าง ๆ จน 10 กว่าวันที่ผ่านมา แผลเริ่มเน่ามากขึ้นเจ้าหลงไม่ให้จับใส่ยา ตนเห็นและสงสารพยายามจะจับ แต่เจ้าหลงไม่ยอมให้จับ กระทั่งผู้สื่อข่าวมาพบเห็นเจ้าหลงมีแผลติดเชืัอและเน่าเฟะแล้ว บาดแผลเน่าเปื่อยลุกลามบนแผ่นหลัง จึงได้ประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอคำแนะนำและให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ นายสุรชัย รักสละ ปศุสัตว์อำเภอ ได้มอบหมายให้ นายกมล ป้องหอม ผู้ช่วยสัตว์แพทย์ฯ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งได้ทำการฉีดยาให้ 3 เข็ม และล้างแผลให้อย่างดี ซึ่งเจ้าหลงถูกต้อนจับตัวได้ในศาลาโรงครัว หลังจากเจ้าหลงถูกจับตัวได้ หลวงตาใช้เชือกเปลทำบ่วงคล้องคอแทนโซ่ ไม่แสดงอาการกลัวหรือหนีแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ล้างแผลให้เจ้าหลงยืนให้ล้างแผลด้วยอาการสงบ แผลบนสันหลังเจ้าหลงเน่า 2 จุด มีแผลลึกและกว้างราว 10 ซม.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ กล่าวว่า จากนี้ไปจะมาดูอาการ ทุกวันราชการ จนกว่าแผลจะหาย และทำการฉีดวัคซีนให้สุนัขในวัดฟรี ไม่เสียค่าใช่จ่าย ท่านใดอยากจะบริจาคอาหารแก่เจ้าหลงกับเพื่อนอีก 3 ตัว ทางวัดไม่ขัดข้อง ซึ่งเพื่อนเจ้าหลงตาพร่ามัวมีปัญหามองเห็น เนื่องจากถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตาอยู่ในวัดด้วย สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 061-7689651 และทางวัดขอบิณฑบาตอย่านำหมาแมวมาปล่อยที่วัดเลย เพราะวัดมีแต่พระแก่ ๆ อยู่กันแค่ 5-6 รูป เป็นวัดเล็ก ๆ เท่านั้น

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"