X

อุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถเก๋งไฟลุกท่วม ซ้อมแผนเสมือนจริง

สระแก้ว – อำเภอวังสมบูรณ์ ร่วมกับเทศบาลวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จัดโครงการอบรมฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย แก่เจ้าหน้าที่และ อป.พร.ในพื้นที่ 3 ตำบล

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายพจน์ เอมบัณฑิต ปลัดอาวุโสอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการอบรมฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยมีนายพิเชษฐ์ เลี้ยวบุ้นกิ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ , นายเทียบ จาระนัย, นายประดิษฐ์ วงศ์ษา รองนายกฯ พร้อมจนท.เทศบาลฯและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน 3 ตำบลเข้าร่วมโครงการ 50 คน ในช่วงเช้าได้มีการอบรมเสริมทักษะความชำนาญ โดยมีวิทยากรจาก ปภ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงจากเทศบาลอรัญประเทศ มาเป็นวิทยากร เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของหน่วยงาน บุคลากร เสริมสร้างความรู้ต่างๆให้กับผู้เข้าฝึกอบรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความตระหนักและมีความพร้อมในการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ และได้มอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าอบรมในครั้งนี้ ในช่วงบ่าย ได้มีการซักซ้อมเหตุการณ์สะเหมือนจริงในการเกิดอัคคีภัย โดยจำลองการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายและติดในรถ1 ราย จนเกิดไฟลุกท่วม โดยมีรถดับเพลิงจาก3 ตำบลและรถโฟม เข้ามาดำเนินการด้วย

 

นายพิเชษฐ์ เลี้ยวบุ้นกิ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า อัคคีภัยเป็นสาธารณะภัยประเภทหนึ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเมื่อเกิดอัคคีภัยขึ้นในแต่ละครั้งจะสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดจากความประมาท ขาดความระมัดระวัง ในบ้านเรือน อาคารร้านค้าที่ใช้กระแสไฟฟ้า จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยได้ เช่นนี้ เราจึงได้จัดโครงการเพื่อฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เทศบาล และ อป.พร.เพื่อเพิ่มทักษะในการป้องกันตัวเองไม่ให้ได้รับอันตรายขณะการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการฝึกซ้อมจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และลดการเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการทดสอบอุปกรณ์และยานพาหนะด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"