X

ถูกรวบยกแก๊ง 3 หนุ่มใหญ่ตระเวนจำนำทองปลอม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – 3 หนุ่มใหญ่ออกตระเวนจำนำทองปลอมตามร้านทอง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบทันควันยกแก๊ง สารภาพเคยทำมาแล้วหลายครั้ง ด้านผู้เสียหายปรี่เข้าชกด้วยความโกรธแค้น

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนเอาทองปลอมไปหลอกจำนำที่ร้านทองในตลาดคลองรั้ง ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจรถยนต์รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านทอง ก. เลขที่ 38/1 ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มี น.ส.เพ็ญทิพย์ ไถ่ประยูรอายุ 38 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า มีชายวัยกลางคนทำทีนำสร้อยคอทองหนัก 2 บาท มาจำนำที่ร้าน ซึ่งตนเองมองออกว่าเป็นทองปลอม จึงแกล้งขอดูทองเส้นดังกล่าว พร้อมกับขอดูบัตรประชาชน ชายคนดังบอกว่าไม่ได้เอามา ตนแกล้งทำทีขอดูทองและนึกได้ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเคยมีคนนำทองปลอมมาที่ร้าน แต่ยังนึกไม่แน่ใจว่าใช่คนนี้หรือไม่ และจะดูภาพถ่ายที่เก็บไว้ในมือถือ จึงหยิบมือถือขึ้นมาชายคนดังกล่าวจึงรีบออกจากร้านไป

 

น.ส.เพ็ญทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนรีบออกมาเห็นชายคนดังกล่าวรีบขึ้นรถยนต์เก๋งนิสสันสีขาว หมายเลขทะเบียน 7กฒ-3241 กทม. หนีออกไป จึงร้องให้คนข้างร้านช่วยขับรถตามไปและให้แฟนขับรถตามไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคนขับรถไล่ตามว่า รถคันดังกล่าวขับขึ้นบนถนนสาย 304 ขาล่องฉะเชิงเทรา จึงประสานให้จุดสกัดปรือวาย ช่วยสกัดรถคันดังกล่าว พอดีกับอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เห็นรถคันดังกล่าววิ่งไปตามถนนจึงแจ้งตำรวจประจำตู้ยามหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้ ที่หน้าจุดสกัด แต่คนในรถไม่ยอมลงมาจากรถ จึงเกลี้ยกล่อมให้ลงมาแต่โดยดี และยอมลงจากรถเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในรถ ได้พบสร้อยคอทองคำปลอมตกอยู่ในรถอีก 2 เส้น ทราบว่าชายหนุ่มอาศัยมาด้วยกัน 3 คน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายอานนท์ ปิ่นวงศ์วาน อายุ 44 ปี นายวุฒิภูมิ สุพรรนิภา อายุ 52 ปี และนายธนกฤติ อาภรณ์ชัย ทั้งหมดเป็นชาว กทม.ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น เจ้าของร้านทองที่เคยถูกกลุ่มคนกลุ่มนี้นำทองปลอมมาหลอกจำนำแล้วครั้งหนึ่งหลายหมื่นบาท วันนี้จำหน้าได้จึงตรงเข้าชกต่อยด้วยความแค้น ตำรวจต้องห้ามไว้ได้ทัน จึงนำตัวไปยังห้องสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม และพบว่ามีประวัติก่อคดีมาหลายพื้นที่ ซึ่งหัวหน้าแก๊งยอมรับว่าเคยทำมาหลายครั้ง ร้านนี้เพิ่งทำ ยินดีจะชดใช้ให้

ทางด้าน น.ส.เพ็ญทิพย์ ไถ่ประยูร เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ทางร้านถูกกลุ่มนี้หลอกจำนำทองปลอมมาแล้ว 2 ครั้ง รวมเป็นเงินเจ็ดหมื่นกว่าบาท และร้านญาติกันอีกหลายหมื่นบาท ชุดจับกุมจะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"