X

“พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ” โวยเซเว่นคิดเงินผิด ล่าสุดให้พนักงาน-ผช.ผจก.พ้นสภาพทันที

ปราจีนบุรี – “น้าหมู”พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตโวยพนักงาน 7-11 คิดเงินเกิน ล่าสุด ต้นสังกัดชี้แจงและให้ทั้งพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าว พ้นสภาพความเป็นพนักงานแล้ว

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เข้าไปใช้บริการร้าน 7 SEVEN ที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่ประทับใจ โดย “น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ได้นำเหตุการณ์มาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า เตือนภัยจาก 7-11 เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย 3 โมง วันที่ 26 ก.ค.62 ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊ม ปตท. อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1 แพ็ก น้ำส้ม C-vitt 2 ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่ (ถุงละ 2 ลูก) 2 แพ็ก สินค้า 3 อย่างนี้ ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อย ๆ ก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวด ก็จะมีแรงเดินทางต่อ ผมจึงจำราคามันได้

นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ระบุอีกว่า พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติหรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16 บาท, น้ำส้ม 2 ขวด 30 บาท, กล้วยแพ็กละ 14 บาท (2 แพ็ก 28 บาท) รวมแล้วเป็นเงิน 74 บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102 บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4 แพ็ก (แต่ผมซื้อแค่ 2 แพ็ก) พร้อมกับนำมาโพสต์เตือนภัย

กระทั่งเวลา 19.30 น. จากการตรวจสอบพื้นที่ร้านเซเว่น สาขา 13373 ปตท.304 นาดี-กบินทร์บุรี ตามที่ได้มีการระบุ ซึ่งอยู่ติดถนนสาย 304 นาดี-กบินทร์บุรี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอพบกับผู้จัดการและพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งพนักงานแจ้งว่า ผู้จัดการไม่อยู่ร้านช่วงที่เกิดเหตุ ส่วนพนักงานคนที่ทอนเงินศิลปินผิดออกจากกะแล้ว ไม่มีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้น รู้แต่เพียงว่า พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานใหม่ เพิ่งมาฝึกงานได้ไม่กี่วันเท่านั้น

ล่าสุด ภายหลังกรณีดังกล่าวมีการเผยแพร่ทางสื่อและโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า ได้มีหนังสือจาก CPALL โดยสำนักบริหารการสื่อสาร บริษัทซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) ลงวันที่ 28 ก.ค.62 มีข้อความแจ้งเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า เรียนลูกค้าทุกท่าน ตามที่มีการร้องเรียน เรื่องพฤติกรรมของพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นสาขา 13373 ปตท. 304 นาดี-กบินทร์บุรี ที่คิดเงินค่าสินค้าเกิน จากคุณพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ตามข้อร้องเรียนผ่าน Facebook เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว พบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้คิดเงินค่าสินค้าผิดจริง เนื่องจากเป็นพนักงาน Part Time ที่พึ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน จึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการให้ทั้งพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าวพ้นสภาพความเป็นพนักงานแล้ว บริษัทขอน้อมรับผิดพร้อมทั้งขออภัย ในเหตุที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะกรุณา พร้อมทั้งได้ถือโอกาสนี้ เน้นย้ำไปยังทุกสาขาให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็นและทุกคำแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุงการบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

———————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ขอบคุณภาพ/จากเพจ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"