X

รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับทอง ประกวดมารยาทไทย

สระแก้ว – ผลการประกวดโครงการส่งเสริมมารยาทไทย รร.เทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อ.วังน้ำเย็น ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับทอง ด้วยระดับคะแนน 97 คะแนน สูงสุดในจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามออกประกาศจังหวัดสระแก้ว เรื่องผลการคัดเลือกสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมมารยาทไทย ประจำปีงบประมาณ 2561 ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว เพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรม สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและท้องถิ่น ส่งเสริมค่านิยมไทย ความเป็นไทย วิถีถิ่น วิถีไทย ในสถานศึกษา โดยส่งเสริมให้นักเรียนได้ประพฤติปฏิบัติมารยาทไทยอย่างถูกต้อง เหมาะสมตามกาลเทศะ อันเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมและเอกลักษณ์อันงดงามของคนไทยที่มีมาอย่างยาวนาน และยกย่องเชิดชูเกียติสถานศึกษาที่ส่งเสริมมารยาทไทย โดยเปิดรับสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.60-12 ธ.ค.60 เพื่อให้คณะกรรมการได้ร่วมออกประเมินสถานศึกษาตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.61-2 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลการออกประเมินสถานศึกษา จำนวน 35 แห่ง ปรากฏว่า โรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในระดับต่าง ๆ มีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทอง อันดับที่ 1 คือ โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อ.วังน้ำเย็น ระดับคะแนน 97 คะแนน ,อันดับที่ 2 โรงเรียนไทรเดี่ยววิทยา อ.คลองหาด 95 คะแนน และอันดับที่ 3 โรงเรียนคลองผักขม อ.เมืองสระแก้ว 93 คะแนน ส่วนระดับประถมศึกษา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทอง อันดับที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งพระ อ.เมืองสระแก้ว ระดับคะแนน 95 คะแนน ,อันดับ 2 โรงเรียนบ้านโคกน้อย อ.วังสมบูรณ์ 93 คะแนน และอันดับ 3 โรงเรียนโคกไพล อ.ตาพระยา 90 คะแนน ทั้งนี้ สำหรับระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีเพียงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งพระ อ.เมืองสระแก้ว ที่ได้เพียงระดับเหรียญเงิน ที่ระดับคะแนน 71 คะแนนด้วย

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ในฐานะผู้บริหารโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา และกำกับดูแลโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น รู้สึกยินดีอย่างมาก เนื่องจากได้มอบนโยบายให้กับ นางพิศมัย ช่างไม้ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ในการจัดการศึกษาไปสู่ความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้านอย่างมีคุณภาพ แม้จะมีข้อจำกัดเรื่องบุคลากรทางการศึกษา ครู-อาจารย์ที่ยังได้รับอัตราที่ไม่ครบตามจำนวน แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้โรงเรียนสามารถจัดการศึกษาได้เป็นอย่างดี ทำให้มีผู้ต้องการส่งบุตรหลานมาเรียนเกินจำนวนที่เรารับได้ ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ต้องมอบความดีให้กับครูและผู้บริหารโรงเรียนที่ตั้งใจทำงาน ในฐานะผู้กำกับดูแลโรงเรียนก็จะดูแลและพัฒนาให้โรงเรียนมีศักยภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"