X

ชาวบ้านผวาแก๊ง 18 มงกุฎ ร้องทุกข์กว่า 10 ราย

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องเรียนถูกแก๊ง 18 มงกุฎ มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 20 คน หลอกแลกเปลี่ยนโฉนด เอกสารปลอม สวมทะเบียน สูญเงินจำนวนมาก เข้าร้องทุกข์กว่า 10 ราย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากตัวแทนชาวบ้าน 2 ราย รวมตัวร้องทุกข์ว่า พวกตนนับ 10 ราย ถูกมิจฉาชีพล่อหลอกทุกรูปแบบ โฉนดที่ดิน เอกสารปลอม หลอกซื้อรถยนต์ สวมทะเบียนปลอมส่งขาย ไม่เว้นแม้แต่ซื้อขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกอย่างทำหมด โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งทั้งชายหญิงไม่ต่ำกว่า 20 คนขึ้นไป ซึ่งแบ่งหน้าที่กันทำทั้งเป็นนายหน้า เสี่ยต่าง ๆ ทุกอย่าง มีผู้เสียหายหลายสิบรายโดนหลอกในรูปแบบฉ้อโกง ซึ่ง 2 ในผู้เสียหายคือ นายเรืองและนางสมร ขอสงวนนามสกุล เปิดเผยว่า ตนถูกนางวาสนา แม่นมิ่ง หรือ นางณัฐกาญ มิ่งธนาโรจน์ อายุ 62 ปี ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นชื่อจริงหรือไม่ ได้นำโฉนดปลอมมากู้ยืมเงิน 180,000 บาท เมื่อไปติดต่อกับกรมที่ดิน จึงทราบว่าเป็นโฉนดปลอม

นายเรือง เปิดเผยว่า ถูกหลอกในลักษณะแลกเปลี่ยนโฉนดปลอมเช่นกัน เป็นจำนวนเงินสองล้านสามแสนบาท และผู้เสียหายอีกนับสิบราย สูญเสียเงินแตกต่างกันไปตรวจสอบพบว่า นางวาสนา ใช้ชื่อปลอมไม่ต่ำกว่า 2-3 ชื่อ แต่ละคนถึงทราบว่า ถูกหลอกในลักษณะนี้ ซึ่งมีบัตรประชาชนปลอมของนางวาสนาใช้หลอกคนในกลุ่มผู้เสียหายต้มตุ๋น คนที่รู้จักซึ่งคาดว่า ผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 20 คน ทำงานกันเป็นทีมแสดงเป็นตัวละคร ให้ดูสมจริง ผู้เสียหายบางส่วน จึงออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนและได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอให้ตำรวจออกติดตามหาตัวแก๊ง 18 มงกุฎ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เกรงว่า แก๊ง 18 มงกุฎกลุ่มนี้จะไปหลอกคนอื่นอีก เนื่องจากการกระทำดังกล่าว ถือว่า เป็นการกระทำที่เป็นภัยแก่ประชาชนที่ทำมาหากินโดยสุจริต ถ้าปล่อยไว้ คนเฒ่าคนแก่ตามบ้านนอกจะเสียเงินให้กับคนกลุ่มนี้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ทางด้าน คุณตุ้มหนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ผู้หญิงคนนี้กับพวกร่วมกันหลอกชาวบ้านมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในแต่ละเดือนจะได้เหยื่อไม่ต่ำกว่า 1 ราย ไม่มีขาด ในแต่ละเดือนจะหมุนเวียนด้วยกลยุทธแตกต่างกันไป ด้วยวิธีการอันแยบยลที่หลายคนหลงเชื่อด้วยความสนิทใจ ซึ่งจะวางตัวละครหลอกเหยื่อในแต่ละครั้งนั้น จะแบ่งหน้าที่กันทำอย่างรวดเร็วกระชับและได้ผล ในแต่ละครั้ง นางวาสนาจะเป็นผู้สั่งการอยู่ในรถที่แอบมาจอดรอจังหวะที่เป็นนกต่อ หรือผู้ควบคุมทั้งหมด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"