X

ผู้ว่าฯ พบสื่อมวลชนสร้างความสัมพันธ์ กระจายข่าวสารสู่ประชาชนถูกต้อง รวดเร็ว

สระแก้ว – ผวจ.สระแก้ว นำหัวหน้าส่วนราชการพบ สื่อมวลชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ กระจายข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน ถูกต้อง รวดเร็ว พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดงานวันนักข่าวเอง ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างนักข่าวกลุ่มต่าง ๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสมาคมนักข่าววิทยุกระจายเสียงจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พันเอกเฉลิมชัย เนียมช่วย รอง รมน.จังหวัดสระแก้ว ผู้แทนกองกำลังบูรพา ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 19 ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงสระแก้วและรักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์ และผู้ว่าพบสื่อมวลชนจังหวัดสระแก้ว เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับส่วนราชการ และระหว่างสื่อมวลชนด้วยกัน เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง กระจายไปยังประชาชนอย่างกว้างขวาง ครอบคลุม มากขึ้น โดยมีสื่อมวลชน และนักจัดรายการวิทยุ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเข้าร่วมกว่า 50 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สื่อมวลชนมีความสำคัญในการขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลงสังคมในมิติต่าง ๆ ในฐานะสื่อ ที่สร้างการรับรู้ เข้าใจข้อเท็จจริง ความถูกต้อง พลังสื่อท้องถิ่นที่ใกล้ชิดประชาชนจะสะท้อนปัญหากลับมายังหน่วยงานราชการได้เป็นอย่างดีพร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนแผนงานโครงการพัฒนาจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงนี้ จังหวัดได้เตรียมหาแนวทาง การแก้ไขปัญหาการจราจร เส้นทางช่องเขาตะโกช่องเขาตะกิ่ว ช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวถึง การเดินทางสร้างความสัมพันธ์ กับจังหวัดพระตะบองที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความสัมพันธ์ที่ดีและการหารือการเปิดจุด ผ่อนปรนบ้านเขาดิน เป็นด่านถาวร ซึ่งจะทำให้การค้า การลงทุน ด้านเศรษฐกิจ ประชาชนทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์กันมากขึ้น นอกจากนี้จังหวัดสระแก้วยังดำเนินการโครงการอีกหลายเรื่อง อาทิ โครงการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศโครงการไทยนิยมยั่งยืน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการทูบีนัมเบอร์วัน การรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าการแก้ปัญหาภัยแล้ง ฝากให้สื่อมวลชนนำข้อมูลข่าวสารไปเผยแพร่ให้ประชาชนรับรู้ ทางช่องทางต่าง ๆด้วย

ด้านผู้แทนกองกำลังบูรพา กล่าวว่า กองกำลังบูรพาดำเนินการในการป้องกันชายแดน ที่มีความโปร่งใส เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน จะมีการติดตั้งระบบไฟสว่างบนถนนศรีเพ็ญ ถนนเรียบชายแดน อรัญฯ พร้อมติดกล้องวงจรปิด และร่วมขับเคลื่อนการพัฒนากับจังหวัดสระแก้ว เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ขอความร่วมมือสื่อระมัดระวังการนำเสนอข่าวสารบนพื้นฐานข้อเท็จจริง

ผู้แทน มทบ 19 กล่าวว่า มทบ 19 ทำงานร่วมกับ จังหวัดสระแก้ว ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของอุทกภัย วาตภัย มีกำลังพลกระจายในพื้นที่ทุกอำเภอ ประชาชนสามารถร้องเรียน ร้องทุกข์ โทร.037-231-002

จากนั้นสื่อมวลชนได้ซักถาม ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเปิดด่านถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด การนำสินค้าเกษตรเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โอกาสการขยายถนนช่องเขาตะโก เรื่องของการทุจริตทุจริตเงินสงเคราะห์ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เรื่องการเตรียมการอำนวยความสะดวกการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โอกาสการขยายเส้นทางช่องเขาตะโก ติดขัดในเรื่องของการเป็นมรดกโลก ส่วนเรื่องการทุจริตเงินสงเคราะห์ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ได้สั่งตรวจสอบแล้ว อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ถ้าพบใครทำผิด ถูกลงโทษ ส่วนของศูนย์กระจายข้อมูลข่าวสาร มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว เป็น Center ข้อมูลข่าวสาร นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เชิญชวนสื่อมวลชนนักจัดรายการวิทยุเข้าร่วมกิจกรรม สภากาแฟ ทุกวันพุธที่ 3 ของเดือน ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรื่องการจัดวันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกปี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว อาสาเป็นเจ้าภาพจัดหลังเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มนักข่าวกลุ่มต่าง ๆ ขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยจะเริ่มวันที่ 5 มีนาคม 2562 ส่วนจะมีกิจกรรมอะไร จะมีการหารือกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"