X

บินด่วนแถลงจับทีมฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ รับสารภาพก่อเหตุ 6 คน ซัดทอดผู้ต้องหาในเรือนจำ และออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย

สระแก้ว – พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ บินด่วนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว แถลงจับ”ไอ้โล๊ะ” 1 ใน 4 ทีมฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ จากภาพวงจรปิด พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิดเหตุ ระบุร่วมกันก่อเหตุ 6 คน นำเงินติดตัวไปเพียง 1 หมื่นบาท ซัดทอดสร้อยและแหวนอยู่กับผู้ต้องหาในเรือนจำ พร้อมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย ใช้ชาวเขมรเป็นมือแทงและปาดคออย่างโหดเหี้ยม พร้อมทั้งสามารถขยายผลไปถึงคดีลักทรัพย์บ้านนายวิทยา เทียนทอง กว่า 9 ล้านบาทด้วย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ลงพื้นที่ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว และบ้านเลขที่ 16 ม.10 ถ.รัชตะวิถี ต.คลองหาด เพื่อแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพการคลี่คลายคดีฆ่าโหด 2 สามีภรรยา เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและนักธุรกิจชายแดน ซึ่งทั้งสองถูกคนร้ายใช้ของมีคมแทงตามร่างกายจนเสียชีวิต โดยมี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ,พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 ,นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พนักงานสอบสวน ฝ่ายทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำแผนเกือบ 100 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ วางกำลังคุ้มกันพื้นที่อย่างหนาแน่น ซึ่งภายหลัง รอง ผบ.ตร. เดินทางถึง สภ.คลองหาดแล้ว ได้มีการนำตัวนายวิชิต หรือ”โล๊ะ” อินทร์แก้ว อายุ 40 ปี ผู้ต้องหารายที่ 3 ที่ปรากฏภาพเป็น 1 ใน 4 ทีมฆ่าจากกล้องวงจรปิด ที่จับกุมตัวได้ล่าสุด มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านจุดเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิต หรือ”ไอ้โล๊ะ” อินทร์แก้ว สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงสีกากีสามส่วน สวมเสื้อเกราะกันกระสุนและหมวกกันน๊อก ถูกนำตัวมาที่บ้านจุดเกิดเหตุด้วยรถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกันอย่างแน่นหนา พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่ปีนรั้วเข้ามาก่อเหตุและออกไป พร้อมพาเดินตามเส้นทางที่เข้ามา ก่อนสำรวจบริเวณบ้านจนพบว่า กระจกบริเวณด้านข้างไม่สามารถล๊อกได้ ทำให้สามารถปีนเข้าไปก่อเหตุภายในบ้านได้ ก่อนจะถูกพนักงานสอบสวนนำไปชี้จุดที่มีการแทงและปาดคอ นางสายันต์ จันทา หรือ เจ๊สายันต์ บริเวณประตูเหล็กห้องเก็บของ โรงเก็บรถของนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง สามี ที่คนร้ายเข้าไปรื้อค้นรถจนพบเงินประมาณ 1 หมื่นบาทเศษและนำติดตัวไปด้วยหลังก่อนเหตุ ส่วนสร้อยและแหวนอยู่กับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุในเรือนจำ ก่อนจะพาไปชี้จุดภายในบ้านและรถของเจ๊สายันต์ที่จอดบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งคนร้ายไม่สามารถเปิดประตูได้ แต่พบคราบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอของคนร้ายติดอยู่ด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า มีการจับกุมคนร้ายไปแล้ว 3 ราย โดยมีหมายจับที่ออกไว้ครั้งแรก 1 หมายจับและอีก 3 หมายจับ ซึ่งสามารถจับได้ตอนนั้น 1 คน แต่หลังจากสอบสวนได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ออกอีก 1 หมายจับและจับกุมรายที่ 2 ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมามีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 หมายจับ คือ นายชาญชัย หรือ โก๋ ไวนุสิทธิ์ อายุ 47 ปี รวมทั้งหมด 6 หมายจับ อยู่ในกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ ซึ่งจะเป็นผู้ใกล้นิดนักการเมืองท้องถิ่นด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน ไม่สามารถให้รายละเอียดมากกว่านี้ได้ โดยนายวิชิต หรือ โล๊ะ อินทร์แก้ว เป็นผู้ต้องหารายที่ 3 ที่ถูกจับกุมตามหมายจับและให้การรับสารภาพ โดยประเด็นการสังหารเป็นทั้งเรื่องส่วนตัวและการเมืองท้องถิ่น ทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นไหนออกไป อยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ร่วมกับฝ่ายทหาร ทหารพราน ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรภาค 2 ภูธรจังหวัดสระแก้ว และกองปราบปราม ช่วยกันทำงานจนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้เรื่อย ๆ

“เราใช้ข้อมูลทั้งจากที่เกิดเหตุ ข้อมูลนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อมต่าง ๆ จนนำมาสู่การขออนุมัติศาลออกหมายจับและติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาได้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ในการสอบสวน ส่วนผู้บงการนั้นเรากำลังดำเนินการอยู่ เพราะทางรัฐบาลท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , รองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.ให้ความสนใจคดีนี้มาก เนื่องจากเป็นคดีที่ทำอย่างอุกอาจและโหดเหี้ยม หากการสอบสวนเกี่ยวข้องกับใครให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับผลการสอบสวน ภายหลังมีการจับกุมนายวิชิต หรือ โล๊ะ อินทร์แก้ว ได้เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามหมายจับที่ 34/2561 ลงวันที่ 10 ก.พ.61 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรฯ โดยนายวิชิต ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวก จำนวน 6 คน ร่วมกันก่อเหตุ โดยมีนายชาญชัย หรือ โก๋ ไวนุสิทธิ์ ทำหน้าที่จัดหางานและส่งคนไปทำงาน ,นายวิชิต หรือโล๊ะ อินทร์แก้ว ทำหน้าที่จัดหาคนและร่วมลงมือ ,นายคี/ขี/หรือที ชาวกัมพูชา ทำหน้าที่มือแทงและเชือด ,นายมับ ชาวกัมพูชา ทำหน้าที่จัดหาคนและเชือด ,นายเนียง ชาวกัมพูชา และนายนพรุจ หรือต้อม รุประมาณ ทำหน้าที่คนรับผู้ทำงานไปส่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากผลการสอบสวนคดีนี้ สามารถขยายผลไปถึงคดีลักทรัพย์ ตู้เซฟ บ้านของนายวิทยา เทียนทอง อายุ 77 ปี อดีตนักการเมืองตระกูลดัง ที่บ้านเลขที่ 833 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นเงินสดจำนวน 9 ล้านบาท ตู้เซฟและแหวนทอง ด้วยอีก 1 คดี เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้รับสารภาพด้วยว่า ได้ร่วมกันกับพวกก่อเหตุลักทรัพย์บ้านหลังดังกล่าวด้วย จำนวน 7 คน โดยมีนายชาญชัย หรือ โก๋ ไวนุสิทธิ์ ทำหน้าที่จัดหางานและส่งคนไปทำงาน ,นายวิชิต หรือโล๊ะ อินทร์แก้ว ทำหน้าที่จัดหาคนและร่วมลงมือ ,และมีนายอวน ชาวกัมพูชา ,นายลุน ชาวกัมพูชา ,นายเกียด ชาวกัมพูชา , นายคี ชาวกัมพูชา และนายเยิม ชาวกัมพูชา ร่วมกันลงมือ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"