X

กู้ระทึก!! พบวัตถุระเบิดในพื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ คาดมีอีกกว่า 200 ลูกในพื้นที่คลองหาด

สระแก้ว – ระทึก !! เจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดในแปลงเกษตร พื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์จังหวัดสระแก้ว อ.คลองหาด คาดมีอีกกว่า 200 ลูกในพื้นที่คลองหาด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายวุฒิพันธุ์ เนตรวิชัย ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์จังหวัดสระแก้ว อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ว่าพบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิดภายในแปลงเกษตร ศูนย์วิจัยฯบ้านศาลาเขียว ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษย์ธรรมที่ 1 (นปท.1) จึงเดินทางเข้าไปพิสูจน์ทราบ พบลูกระเบิดขว้างสังหารบุคคลType 77 จำนวน 1 ลูก ที่พิกัด 48P 0209717 1473123 หน่วยจึงเก็บกู้และนำเก็บใว้ในที่ปลอดภัยเพื่อรอการทำลายต่อไป

ทั้งนี้ พ.อ.สมพร โตภาพ รองเสธนาธิการ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ทำการแทนผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษย์ธรรมที่ 1 ได้เดินทางเข้าเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษย์ธรรมที่ 1 ที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และร่วมกันสร้างห้องน้ำ และเยี่ยมผู้ประสบภัยจากการเหยียบทุ่นระเบิดและกับระเบิดด้วย พร้อมระบุว่า ยังมีระเบิดอีกจำนวนกว่า 200 ลูกในพื้นที่ อ.คลองหาด ที่ยังไม่มีการเก็บกู้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ พบว่า มีกับระเบิดฝังอยู่ในผืนแผ่นดินไทยมากกว่า 1 ล้านลูก ครอบคลุมพื้นที่ 5,000,000 ไร่ ใน 48 อำเภอ 18 จังหวัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"